ต่างประเทศ

รถระเบิดบนสะพานเชื่อมแคนาดา-สหรัฐฯ ดับ 2 ศพ คาดเป็นคาร์บอมบ์

โดย nattachat_c

23 พ.ย. 2566

216 views

เกิดเหตุ รถยนต์คันหนึ่งเกิดระเบิดขณะอยู่ที่ด่านตรวจบนสะพาน ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างสหรัฐฯ กับแคนาดา ทำให้คน 2 คน บนรถ เสียชีวิตทันที

รายงาน ระบุว่า รถยนต์คันหนึ่งวิ่งข้ามสะพาน เรนโบว์ บริดจ์ จากฝั่งแคนาดาเข้าสู่สหรัฐฯ ก่อนจะระเบิดขึ้นที่ด่านตรวจ ในเวลาประมาณ 11.30 น. วันพุธที่ 22 พ.ย. 2566 ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ ทำให้คน 2 คน ที่อยู่บนรถ เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า อะไรเป็นสาเหตุของการระเบิด แต่ข่าวระบุว่า รถคันนี้ รับการตรวจหนังสือเดินทาง และใบอนุญาตเบื้องต้นที่ด่านตรวจ ก่อนจะถูกพาไปยังจุดตรวจที่ 2 แต่ขณะที่รถกำลังเดินทางไป กลับเกิดระเบิดขึ้น

โดมินิก เลอบลอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความปลอดภัยสาธารณแคนาดา บอกกับผู้สื่อข่าวในเวลาต่อมาว่า “ชัดเจนว่า นี่เป็นสถานการณ์ร้ายแรงมาก” อย่างไรก็ตาม การคาดเดาเหตุผลว่าทำไมเรื่องนี้จึงเกิดขึ้น โดยที่ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนนั้น เป็นการไร้ความรับผิดชอบเกินไป

ขณะที่ ทางด้านสำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางสหรัฐฯ (FBI) ยังไม่ยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการก่อการร้ายหรือไม่


ขณะที่ แหล่งข่าวตำรวจ ระบุว่า ในรถมีระเบิดจำนวนมาก โดยคนขับรถตั้งใจที่จะก่อเหตุรุนแรงในสเกลที่ใหญ่กว่านี้


ทั้งนี้ สะพานเรนโบว์ บริดจ์ เชื่อมต่อรัฐออนแทริโอ ของแคนาดากับรัฐนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ โดยเหตุระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดทางข้ามชายแดน 4 จุด


ขณะที่ เคธี โฮชูล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กเผยว่า ตำรวจนิวยอร์กกำลังทำงานร่วมกับทีมเฉพาะกิจร่วมต่อต้านการก่อการร้ายของเอฟบีไอ เพื่อสังเกตการณ์ด่านเข้ารัฐนิวยอร์กทุกแห่ง

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News