ต่างประเทศ

บรรยากาศคริสต์มาสทั่วโลก หลายประเทศจัดเต็มแสงสีตระการตา แม้โควิดยังตึงเครียด

โดย panwilai_c

25 ธ.ค. 2564

38 views

สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ในปีนี้ ทำให้บรรยากาศฉลองคริสต์มาสหลายประเทศเงียบเหงาเป็นปีที่สองแล้ว แต่แหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งก็ยังคงตกแต่ง ประดับประดาสถานที่อย่างสวยงาม เพื่อสร้างความสุขให้กับประชาชนของตน



ที่เมืองเบธเลเฮม (Bethlehem) ในเขตเวสต์แบงค์ สถานที่ประสูติของพระเยซู บริเวณจัตุรัสแมนเจอร์ (Manger) เต็มไปด้วยสีสันตระการตา แม้ว่าสถานการณ์โควิดจะทำให้ในปีนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากมาที่นี่อย่างที่คาดหวังไว้ แต่ทางการก็ยังจัดงานตามปกติ



ช่วงก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะมีนักท่องเที่ยวมาที่เบธเลเฮม ในแต่ละปีมากถึง 3.5 ล้านคน



ขณะที่เมืองโดเนตสค์ (Donetsk) ของยูเครน บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก แม้ว่าช่วงนี้จะเกิดความตึงเครียดระหว่างรัสเซียกับยูเครน แต่ประชาชนจำนวนมากก็ออกมาเฉลิมฉลองต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข ท่ามกลางหิมะที่โปรยปราย



ส่วนประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯและสุภาพสตรีหมายเลข 1 เมื่อวานนี้ทั้งคู่เดินทางไปที่โรงพยาบาลเด็ก ในกรุงวอชิงตันดีซี.ไปสร้างความสุขให้กับเด็กๆที่ไม่สามารถกลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวในวันคริสต์มาสได้ และทั้งสองยังได้อ่านนิทานเรื่อง " Olaf’s Night Before Christmas " หรือ โอลาฟกับคริสต์มาสมหัศจรรย์ ให้กับเด็กๆได้ฟังด้วย



บรรยากาศเป็นไปอย่างเป็นกันเอง ซึ่งไบเดนยังถามเด็กๆ ด้วยว่า โตขึ้นอยากจะเป็นอะไร คำตอบที่ได้ก็มีทั้ง หมอ พยาบาล และเชฟทำอาหาร

แท็กที่เกี่ยวข้อง  คริสต์มาส ,โควิด19 ,โอมิครอน

คุณอาจสนใจ

Related News