ต่างประเทศ

เจอครบแล้ว! ร่างไร้วิญญาณ 62 ศพ เหยื่อเครื่องบินโหม่งโลกในบราซิล

โดย nattachat_c

12 ส.ค. 2567

378 views

ทีมฉุกเฉินบราซิล สามารถกู้ร่างไร้วิญญาณได้ครบทั้ง 62 รายแล้ว ซึ่งทั้งหมดอยู่บนเที่ยวบินโดยสารลำหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุโหม่งโลก ในเมืองวินเฮโด ใกล้เมืองเซาเปาโล หนึ่งวันก่อนหน้านี้ คร่าชีวิตยกลำ นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็ยังพบกล่องดำแล้วเช่นกัน เตรียมเปิดการสอบสวน

ร่างไร้วิญญาณของผู้เสียชีวิตเกือบทั้งหมด ซึ่งเป็นผู้ชาย 34 คน และผู้หญิง 28 คน ถูกเคลื่อนย้ายไปยังห้องเก็บศพ ของตำรวจเซาเปาโลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อระบุเอกลักษณ์บุคคลเป็นลำดับถัดไป ในขณะที่ ศพของนักบิน และนักบินผู้ช่วย ถูกระบุเอกลักษณ์บุคคลไปแล้วก่อนหน้านี้  

บริษัท โวพาสส์ Voepass บริษัทขนส่งท้องถิ่น ซึ่งปฏิบัติการเครื่องบินลำดังกล่าว เปิดเผยว่า ในบรรดาผู้เสียชีวิตนั้น มี 4 คน ที่เป็นบุคคล 2 สัญชาติ เป็นชาวเวเนซุเอลา 3 คน และผู้หญิงชาวโปรตุเกส 1 คน และในบรรดาชาวเวเนซุเอลาที่เสียชีวิตนั้น ประกอบด้วยเด็กชายวัย 4 ขวบ แม่ และคุณยายของเขา นอกจากนี้ สุนัขของเด็กชาย ก็อยู่บนเที่ยวบินลำนี้ด้วย โดยทางครอบครัวมีกำหนดมุ่งหน้าต่อไปยังโคลอมเบียหลังจากนี้

มาร์เซโล โมเรโน หัวหน้าศูนย์สืบสวนอุบัติเหตุด้านการบินบราซิล เปิดเผยระหว่างแถลงข่าวว่า เวลานี้ พวกเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างทำการวิเคราะห์บันทึกการสนทนาในห้องนักบิน และบันทึกข้อมูลการบิน หรือที่เรียกว่า 'กล่องดำ'


ทั้งนี้ เที่ยวบินดังกล่าว ใช้เครื่องบิน ATR-72 บินออกจากเมืองกัสกาเวล ในรัฐปารานา เพื่อมุ่งหน้าสู่เซาเปาโล ก่อนประสบอุบัติเหตุในเมืองวินเฮโด ตอนเวลาราว 13.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น  ห่างจากเซาเปาโล ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 80 กิโลเมตร

เครื่องบินกำลังบินในภาวะปกติ จนกระทั่ง ตอนเวลา 13.21 น. มันหยุดตอบสนองต่อสายเรียกเข้า และสูญหายไปจากจอเรดาร์ตอนเวลา 13.22 น. จากการเปิดเผยของกองทัพอากาศบราซิล โดยที่นักบินไม่ได้แจ้งเหตุฉุกเฉิน หรือสภาพอากาศไม่พึงประสงค์ใด ๆ

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News