ต่างประเทศ

'เดนมาร์ก' เรียกคืน 'มาม่าเกาหลี' ชี้เผ็ดเกินไป อาจเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค

โดย nattachat_c

13 มิ.ย. 2567

879 views

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เดนมาร์กเรียกคืนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหลายรสของบริษัทซัมยาง เกาหลีใต้ ออกจากชั้นวาง โดยให้เหตุผลว่า บะหมี่ดังกล่าวมีรสเผ็ดเกินไป และอาจเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค

โดยหน่วยงานด้านอาหารประกาศเตือนผู้บริโภคให้หลีกเลี่ยงการรับประทานผลิตภัณฑ์อาหารดังกล่าว เนื่องจากมีรสเผ็ดเกินไป และสารแคปไซซิน (สารที่ให้ความเผ็ดในพริก) อาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้บริโภคได้


โดยมีบะหมี่ 3 รสชาติของบริษัท ซัมยางที่ถูกเรียกคืน ได้แก่ รุสบูลดัค เผ็ดคูณสาม / รสสไปซี่ แอนด์ ฮอต ชิคเกน / รส ฮอต ชิคเกน สตู

หน่วยงานด้านอาหารเดนมาร์ก ระบุว่า ทางหน่วยงานได้มีการตรวจสอบระดับของสารแคปไซซินในบะหมี่ดังกล่าว และพบว่า มีปริมาณของสารในระดับสูง ทำให้เสี่ยงที่จะเกิดอันตรายต่อผู้บริโภคได้

พร้อมกันนี้ ยังได้ประกาศเตือนไปยังผู้บริโภคที่มีผลิตภัณฑ์นี้อยู่ในความครอบครอง ให้ทิ้ง หรือนำไปขอเงินคืนจากร้านค้าที่ซื้อไป พร้อมย้ำเตือนไปยังเด็ก และเยาวชน ว่า อาหารที่มีรสเผ็ดจัดอาจจะทำให้เกิดอันตราย

ทั้งนี้ ยังไม่ชัดเจนว่า บะหมี่ชนิดนี้เคยถูกเรียกคืนในประเทศอื่นมาก่อนหรือไม่ แต่ยังไม่พบว่า เคยมีการประกาศคำเตือนด้านความปลอดภัยของบะหมี่ยี่ห้อนี้แต่อย่างใด โดยบริษัทซัมยางเป็นบริษัทผลิตอาหารรายใหญ่ของเกาหลีใต้ และยังเป็นผู้ผลิตรามยอนเจ้าแรกของประเทศด้วย

---------------

คุณอาจสนใจ

Related News