ต่างประเทศ

มือปืนบุกกราดยิงสถานทูตสหรัฐฯ ในเลบานอน เจอทหารสกัด ตาย 1

โดย passamon_a

6 มิ.ย. 2567

166 views

เกิดเหตุระทึก กลุ่มมือปืนก่อเหตุกราดยิงที่สถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงเบรุต เมืองหลวงเลบานอน โดนกำลังทหารเลบานอน รักษาความปลอดภัยที่สถานทูตฯ ยิงตอบโต้ ทำให้มือปืนตาย 1 เจ็บ 1 ยังหลบหนีอีก 1 คน


กองทัพเลบานอน ระบุว่า เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายบุกกราดยิงที่สถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงเบรุต เมืองหลวงเลบานอน เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 5 มิ.ย.67 ตามเวลาท้องถิ่น และเกิดการยิงปะทะกับกำลังทหารกองทัพเลบานอนหลายนาย ซึ่งรักษาความปลอดภัยที่สถานทูตสหรัฐฯ เป็นเหตุให้คนร้ายรายหนึ่งถูกยิงเสียชีวิต ขณะที่มีคลิปวิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์สะเทือนขวัญ กลุ่มคนร้ายเกิดการยิงปะทะกับทหารที่สถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงเบรุต


เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของเลบานอน เปิดเผยว่า กลุ่มคนร้ายมากัน 4 คน โดยคนหนึ่งทำหน้าที่เป็นคนขับรถมาส่งกลุ่มมือปืนอีก 3 คน ที่สถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงเบรุต แต่ได้เกิดการยิงปะทะกับทหารเลบานอน ทำให้มือปืนรายหนึ่งเสียชีวิต ส่วนอีกรายได้รับบาดเจ็บ และสามารถหลบหนีไปได้ 1 ราย ทำให้เจ้าหน้าที่เลบานอนกำลังติดตามไล่ล่าหาตัวมือปืนอีกคนที่ยังหลบหนีไปได้


เหตุโจมตีสถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงเบรุต เกิดขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดในเลบานอนที่ทวีมากขึ้น หลังจากกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน มีการโจมตีตอบโต้กับกองทัพอิสราเอลต่อเนื่องมาหลายเดือนแล้ว นับตั้งแต่อิสราเอลทำสงครามในฉนวนกาซา เพื่อตอบโต้ที่กลุ่มฮามาสบุกโจมตีอิสราเอล เมื่อ 7 ตุลาคม 2566 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตราว 1,200 ศพ และมีตัวประกันถูกกลุ่มฮามาสลักพาตัวไปราว 230 คน


แท็กที่เกี่ยวข้อง  เลบานอน ,บุกยิงสถานทูตสหรัฐ

คุณอาจสนใจ

Related News