ต่างประเทศ

ปาปัวนิวกินี คาดโศกนาฏกรรมดินถล่ม อาจฝังคนทั้งเป็นมากกว่า 2,000 คน

โดย nattachat_c

28 พ.ค. 2567

210 views

ความคืบหน้าโศกนาฏกรรมดินถล่มที่ปาปัวนิวกินี ทางตะวันออกของอินโดนีเซีย ล่าสุด เกิดความหวาดหวั่นว่าชาวบ้านจะถูกฝังทั้งเป็นมากกว่า 2,000 คน


ขณะที่ ตอนนี้ ยังไม่สามารถระบุตัวเลขผู้เสียชีวิตที่แน่ชัดได้ เพราะทีมกู้ภัยยังเข้าไม่ถึงพื้นที่ประสบภัยได้ทั้งหมด และขาดแคลนอุปกรณ์

ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยกองดินขนาดมหึมาได้ถล่มลงมาจากภูเขามูนาโล ในเขตชนบทห่างไกล ของปาปัวนิวกินี โดยศูนย์ภัยพิบัติแห่งชาติปาปัวนิวกินี ได้ระบุในรายงานที่ส่งไปถึงสหประชาชาติ คาดว่ามีชาวบ้านมากกว่า 2,000 คน ถูกฝังอยู่ใต้ดินที่ถล่มลงมาจากภูเขา

มีหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเชิงเขา ในจังหวัดเอนกา ถูกดินถล่มลงมาทับจนเกือบหมดทั้งหมู่บ้าน และระยะทางที่ประสบภัยดินถล่ม มีความยาวเกือบหนึ่งกิโลเมตร ทำให้อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวนมาก


อีกทั้ง ตอนเกิดดินถล่ม ประชาชนส่วนใหญ่กำลังนอนหลับอยู่ ซึ่งตามรายงาน ระบุว่า มีชาวบ้านอาศัยอยู่ในบริเวณนั้นราว 3,800 คน ก่อนจะประสบภัยพิบัติ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ยังไม่สามารถยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตที่แน่ชัดได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเจออุปสรรค ไม่สามารถเดินทางเข้าไปยังพื้นที่ประสบภัยได้ อีกทั้งยังขาดอุปกรณ์เครื่องมือในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

------------

คุณอาจสนใจ

Related News