ต่างประเทศ

เผยเด็กมัธยมปลายในสหรัฐ 90% รับเคยโกงการเรียน เพราะเน้นทำเกรดให้ดี

โดย nattachat_c

7 พ.ค. 2567

203 views

สำนักข่าวเอพี รายงานผลการศึกษาโดยศาสตราจารย์ เอริค อันเดอ์แมน ผู้เชี่ยวชาญด้านการโกงการศึกษา และศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาการศึกษา จากมหาวิทยาลัยโอไฮโอ ในสหรัฐฯ พบว่า การโกงเป็นสิ่งที่แพร่หลายมากในห้องเรียนในปัจจุบัน


โดยเด็กมัธยมปลาย 80-90% ยอมรับว่า เคยโกงการเรียนทั้งนั้น และปัญหานี้กลายเป็นเรื่องเร่งด่วนมากขึ้นเ มื่อมีการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น 'ChatGPT' ซึ่งนักเรียนบางคนใช้เพื่อเขียนรายงานสำหรับชั้นเรียน และค้นหาคำตอบสำหรับการบ้าน โดยนักเรียนโกงเมื่อโรงเรียนเน้นเรื่องเกรดมากเกินไป และเวลาเรียนไม่เพียงพอ

อันเดอร์แมน กล่าวว่า นักเรียนให้เหตุผลที่จะโกงว่า เพราะพวกเขาติดนิสัยชอบทำ แต่ส่วนใหญ่เป็นเพราะเด็กเหล่านี้ พยายามเรียนให้ได้เกรดที่ดี  

เขากล่าวว่า "สิ่งที่ทุกคนมักลืมคือการเรียนรู้ที่แท้จริง ดังนั้น เมื่อนักเรียนรับทราบในห้องเรียนว่า ความสำเร็จที่นี่หมายถึงการได้เกรดสูง ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม คุณก็กำลังเตรียมให้พวกเขาโกงได้เลย"  

อย่างไรก็ตาม เขาแนะว่า ยังมีขั้นตอนต่าง ๆ ที่พ่อแม่และครูสามารถทำได้ เพื่อลดโอกาสที่นักเรียนจะโกงได้ ซึ่งจะเห็นว่านักเรียนมีแนวโน้มที่จะโกงน้อยลง เมื่อครูผู้สอนได้เน้นย้ำถึงความเชี่ยวชาญในเนื้อหา ไม่ใช่แค่การเน้นทำเกรด และเน้นคะแนนสอบเท่านั้น

และแม้ว่า ChatGPT จะเพิ่มโอกาสในการโกง แต่เขากล่าวว่า ไม่ควรมองว่าแอปพลิเคชั่นนี้เป็นเพียงสิ่งที่ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่ผิดเท่านั้น แต่แอปพลิเคชั่นนี้ก็ สามารถช่วยให้นักเรียนเรียนรู้ว่า ครูและผู้ปกครองสามารถได้ทำงานร่วมกันกับนักเรียน เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนร่วมกันได้

--------------





แท็กที่เกี่ยวข้อง  CHATGPT ,โกงการเรียน ,เด็กสหรัฐ

คุณอาจสนใจ