ต่างประเทศ

เครื่องบินสายการบินอเมริกาใต้ กระตุกกลางอากาศ ผู้โดยสารกระแทกเพดาน เจ็บระนาว 50 คน

โดย nattachat_c

12 มี.ค. 2567

536 views

เกิดเหตุ เครื่องบินโดยสาร สายการบิน ลาตัม (LATAM) สัญชาติชิลี เกิดเหตุขัดข้องกลางอากาศ ทำให้เคลื่องเกิดการกระตุก จนมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 50 ราย อาการสาหัส 1 คน

เที่ยวบินดังกล่าว เป็นเที่ยวบินจากนครซิดนีย์ ไปยังเมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ 11 มี.ค. 2567 ส่งผลให้เครื่องบินกระตุก ระดับความสูงในการบินลดลงกะทันหัน จนผู้โดยสารตัวลอยกระแทกเพดาน ได้รับบาดเจ็บไปกว่า 50 ราย

สายการบิน ลาตัม (LATAM) ระบุในแถลงการณ์ว่า เกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิคขึ้นระหว่างการเดินทางของ เครื่องบิน โบอิ้ง ดรีมไลเนอร์ เที่ยวบิน LA800 ทำให้เกิดความเคลื่อนไหวรุนแรง พร้อมแสดงความเสียใจสำหรับความไม่สะดวกสบายใด ๆ ที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์นี้ แต่พวกเขาไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่า เกิดอะไรขึ้น

เที่ยวบิน LA800 เดินทางถึงท่าอากาศยานโอ๊คแลนด์ตามกำหนดการณ์ ซึ่งที่นั่นมีรถพยาบาลกับพาหนะทางการแพทย์อื่น ๆ หลายสิบคัน มารอรับผู้บาดเจ็บ


เจ้าหน้าที่ประเมิน และรักษาผู้บาดเจ็บ ทั้งหมดราว 50 ราย รวมลูกเรือ 3 ราย พบผู้มีอาการสาหัส 1 ราย ส่วนที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อยถึงปานกลาง โดยมี 12 คน ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ผู้โดยสารหลายคนบอกกับสื่อของนิวซีแลนด์ว่า เครื่องบินสูญเสียระดับความสูงอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้โดยสารบางคน ซึ่งไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย ถูกเหวี่ยงกระแทกเพดาน จนหลายคนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ ผู้โดยสารคนอื่น ๆ ต่างรู้สึกหวาดกลัว

-----------------

คุณอาจสนใจ

Related News