ต่างประเทศ

ไฟป่าชิลีลามหนัก เริ่มลุกลามเข้าพื้นที่ประชากรหนาแน่น ดับแล้วครึ่งร้อย

โดย nattachat_c

5 ก.พ. 2567

92 views

สถานการณ์ไฟป่าในประเทศชิลี ที่ยังไม่สามารถควบคุมได้ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากไฟป่าที่เกิดขึ้นหลายพื้นที่ของชิลี ทั้งตอนกลาง และตอนใต้ ได้เพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างน้อย 51 รายแล้ว และคาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นไปอีก ขณะที่ไฟป่าเริ่มลุกลามเข้าพื้นที่ที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นแล้ว

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดี กาเบรียล บอริก แห่งชิลี ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินขึ้น ในภูมิภาคตอนกลาง และตอนใต้ ของประเทศ เนื่องจากสถานการณ์ไฟป่าที่ลุกลามและยังควบคุมไม่ได้ ท่ามกลางสภาพอากาศที่แห้ง และอุณหภูมิที่สูงขึ้นเป็น 40 องศาเซลเซียส ยิ่งส่งผลให้สถานการณ์ไฟป่าในชิลีย่ำแย่ลงไปอีก

รายงานข่าว ระบุว่า พื้นที่โดยรอบของเมืองริมชายหาดอย่าง วินา เดล มาร์ ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ได้รับผลกระทบหนักสุดจากเหตุไฟป่า ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว

ทางด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทยชิลี เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตได้เพิ่มขึ้น หลังจากมีการพบร่างผู้เสียชีวิตบนท้องถนนเพิ่มขึ้นอีกหลายราย และคาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก โดยเฉพาะที่เมืองวาลปาไรโซ ที่กำลังเผชิญกับสถานการณ์เปราะบางมากที่สุด และยังไม่สามารถควบคุมไฟได้ในขณะนี้

------------

คุณอาจสนใจ

Related News