ต่างประเทศ

ผู้โดยสารอินเดียหัวร้อนต่อยนักบิน หลังเครื่องดีเลย์กว่า 10 ชั่วโมง จากเหตุหมอกควัน

โดย nattachat_c

16 ม.ค. 2567

541 views

มีภาพที่กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียลอินเดีย เมื่อเกิดเหตุผู้โดยสารของสายการบิน อินดิโก เกิดอาการหัวร้อน ลุกขึ้นไปทุบผู้ช่วยนักบินบนเครื่องบิน ที่กำลังประกาศแจ้งเครื่องดีเลย์ เนื่องจากปัญหาหมอกควัน เหตุไม่พอใจรอนานหลายชั่วโมง

เหตุการณ์ความวุ่นวายดังกล่าว เกิดขึ้นบนเครื่องบิน สายการบิน อินดิโก เที่ยวบินที่ 6E-2175 ขณะที่กำลังจอดรอนำเครื่องขึ้นจากกรุงนิวเดลีไปยังรัฐกัว

จากคลิปจะเห็นผู้ช่วยนักบินของเครื่องบิน กำลังประกาศแจ้งให้ผู้โดยสารทราบว่าเครื่องบินจะเดินทางล่าช้าออกไปอีกหลายชั่วโมง เนื่องจากปัญหาหมอกควันพิษหนาจัด ส่งผลให้ผู้โดยสารชายหัวร้อน ที่สวมเสื้อฮู้ดสีเหลือง ลุกขึ้นจากที่นั่ง และตรงเข้าไปทำร้ายร่างกายเขาทันที

โดยหลังเกิดเหตุ มีรายงานว่า ผู้โดยสารที่ก่อเหตุถูกควบคุมตัวลงจากเครื่องทันที ส่วนผู้ช่วยนักบินรายดังกล่าวได้แสดงความประสงค์ที่จะดำเนินคดีกับผู้โดยสารที่ก่อเหตุคือ ซาฮิล กาตาเรีย ทันที โดยทางสายการบินได้รับเรื่อง และจะดำเนินการฟ้องร้องเอาผิดต่อไป

รายงานระบุว่า ผู้ช่วยนักบินคนดังกล่าว เพิ่งจะมาขึ้นเครื่องเพื่อเปลี่ยนตัวกับเจ้าหน้าที่ชุดเดิม ตามกฎข้อบังคับการบินที่จำกัดเวลาการทำงาน เพื่อประสิทธิภาพในการบิน หลังจากที่เครื่องบินดีเลย์เกินตารางเวลาเดิมนานหลายชั่วโมง

ทั้งนี้ หลายเมืองของอินเดียต้องประสบกับหมอกควันที่หนามาก ทั้งจากสภาพอากาศที่หนาว ผสมเข้ากับฝุ่นควันมลพิษ  ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินที่สนามบินกรุงนิวเดลีจำนวนมาก โดยมี 110 เที่ยวบิน ต้องล่าช้าออกไปสูงสุด 7-8 ชั่วโมง และมีการยกเลิกเที่ยวบินไปอีก 79 เที่ยวบิน ทั้งของ สายการบิน อินดิโก สไปซ์เจ็ท รวมทั้งวิสตารา

-----------

คุณอาจสนใจ

Related News