ต่างประเทศ

'อีลอน มัสก์' ฟาดคืนหลังถูก 'วอลล์สตรีท เจอร์นัล' แฉ พวกผู้นำใน ‘สเปซเอ็กซ์-เทสล่า’ กังวลเรื่องเล่นยา

โดย nattachat_c

9 ม.ค. 2567

130 views

'อีลอน มัสก์' ออกโรงตอยโต้สื่อชื่อดัง อย่าง 'วอลล์สตรีท เจอร์นัล' ว่า “ไม่ใช่หนังสือพิมพ์ที่ควรค่าแก่การอ่าน” หลังจากที่เผยแพร่บทความยาวเหยียด ระบุว่า บรรดาผู้นำใน 'สเปซเอ็กซ์' และ 'เทสล่า' 2 กิจการหลักของอภิมหาเศรษฐีผู้นี้ ต่างกังวลว่า พฤติกรรมเอาแน่เอานอนไม่ได้ของเขา อาจเป็นผลจากการที่มัสก์ 'เล่นยา' ซึ่งไม่เฉพาะกัญชาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงยาเค ยาอี แอลเอสดี โคเคน และเห็ดเมาอีกด้วย

อีลอน มัสก์ ซีอีโอของทั้งสเปซเอ็กซ์ และเทสล่า โพสต์บนแพลตฟอร์มเอ็กซ์   โดยอ้างอิงถึงการให้สัมภาษณ์สุดฉาวของเขากับ โจ โรแกน ผู้ดำเนินรายการในพอดแคสต์เมื่อปี 2018 ซึ่งระหว่างที่พูดคุยกันนั้น เขาสูบกัญชาหราต่อหน้ากล้อง


ทั้งนี้ มัสก์ อธิบายว่า หลังจากครั้งนั้น เขาตกลงตามคำขอขององค์การบริหารการบินและอวกาศสหรัฐฯ (นาซา) ที่จะสุ่มตรวจยาเสพติดตัวเขาเป็นเวลานาน 3 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลาดังกล่าว ก็ไม่เคยพบร่องรอยยาเสพติด หรือแอลกอฮอล์แม้แต่น้อยนิด

โพสต์ของมัสก์สำทับว่า วอลล์สตรีท เจอร์นัล ไม่ใช่หนังสือพิมพ์ที่ควรค่าแก่การอ่าน และใส่อีโมจิรูป 'อุนจิ' ปิดท้ายด้วย

ท่าทีของ มัสก์ มีขึ้นหลังจาก วอลล์สตรีท เจอร์นัล เผยแพร่บทความว่า “อีลอน มัสก์เล่นยา ทำผู้นำทั้งที่เทสลา และสเปซเอ็กซ์กังวล” ซึ่งมีเนื้อหาอ้างว่า ผู้บริหารและสมาชิกคณะกรรมการบริหารหลายคนของทั้งสองบริษัท กังวลว่าพฤติกรรมเอาแน่เอานอนไม่ได้ของมัสก์ อาจเป็นผลจากการใช้ยาเสพติด ซึ่งไม่ได้หมายถึงกัญชาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงยาเค ที่เขาอ้างว่า มีใบสั่งยาจากแพทย์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย แอลเอสดี โคเคน ยาอี และเห็ดเมา

นอกจากนั้น มัสก์ ยังถูกกล่าวหาว่า เล่นยาใน 'ปาร์ตี้ส่วนตัวทั่วโลก' ที่ผู้ร่วมงานต้องเซ็นสัญญาไม่แพร่งพรายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในงาน หรือต้องปิดมือถือ

------------

คุณอาจสนใจ

Related News