ต่างประเทศ

จำเลยหัวร้อนกระโดดขึ้นบัลลังก์ทำร้ายผู้พิพากษาสหรัฐฯ ขณะตัดสินคดี

โดย nattachat_c

5 ม.ค. 2567

347 views

เกิดเหตุไม่คาดคิดภายในศาลรัฐเนวาดาของสหรัฐฯ เมื่อจำเลยไม่พอใจคำตัดสิน กระโดดขึ้นบัลลังก์ผู้พิพากษาหญิง และตรงเข้ากระชากผมเธอ ก่อนที่ตำรวจศาลจะเข้ามาช่วยดึงตัวผู้ก่อเหตุออกไป

มีภาพที่จะเห็นชัดเจนว่า แมรี่ เคย์ โฮลตัส ผู้พิพากษาหญิงศาลเนวาดา ถูก ดีโอบรา ดีโลน เรดเดน จำเลยในคดีทำร้ายร่างกาย วัย 30 ปี กระโดดข้ามคอกจำเลย ขึ้นไปบนบัลลังก์ศาล ก่อนจะตรงเข้ากระชากผม และทำร้ายร่างกาย

หลังจากนั้น ตำรวจศาล รวมทั้งทนายความ จะมาช่วยกันดึงตัวเขาออกไป โดยจำเลยคนดังกล่าวยังคงขัดขืน และต่อสู้ จนทำให้เจ้าหน้าที่ศาลบาดเจ็บไปหลายคน จนในที่สุด เขาก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ศาลอีกหลายคนช่วยกันกดตัวเขาลงกับพื้น และควบคุมตัวออกไปฝากขัง ในศูนย์กักกัน คลาร์ก เคาน์ตี ต่อไป

ทั้งนี้ นับว่ายังเคราะห์ดี ที่มีรายงานว่า ผู้พิพากษาหญิงคนดังกล่าวไม่ได้บาดเจ็บรุนแรง ถึงขั้นต้องหามส่งโรงพยาบาล ขณะที่ตำรวจศาล มีเลือดออกที่หน้าผาก และไหล่หลุด จากการเข้าไปช่วยเหลือผู้พิพากษา

 ส่วนจำเลยที่ก่อเหตุ ก็ต้องเจอกับข้อหาใหม่เพิ่มอีกหลายข้อหา โดยเฉพาะข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่รัฐ ทั้งผู้พิพากษา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ศาลคนอื่น ๆ ด้วย

ก่อนหน้านั้น เรดเดน เคยถูกจับเข้าคุกในข้อหาใช้ความรุนแรงกับคนในครอบครัวมาแล้ว ก่อนจะพ้นโทษ และก่อคดีทำร้ายร่างกายอีกครั้ง


ส่วนการก่อเหตุครั้งล่าสุดนี้ คาดว่าน่าจะเกิดจากเรดเดนไม่พอใจ ที่ผู้พิพากษาระบุว่า ศาลจะต้องลงโทษจำคุกเขาอีกครั้ง ทำให้เรดเดนซึ่งมีปัญหาในการควบคุมอารมณ์อยู่แล้ว เกิดหัวร้อน และพุ่งตรงเข้าทำร้ายร่างกายผู้พิพากษาหญิงดังกล่าว

-----------

คุณอาจสนใจ

Related News