ต่างประเทศ

สส.โปแลนด์ ฉีดเครื่องดับเพลิงดับเทียนฉลองเทศกาลยิวกลางล็อบบี้รัฐสภา ลั่นเป็นพิธีฉลองของซาตาน

โดย nattachat_c

13 ธ.ค. 2566

160 views

มีภาพเหตุการณ์สุดวุ่นวายเมื่อ เกร-กรอซ บราวน์ สส.ฝ่ายขวาจัด ของโปแลนด์ ได้ใช้เครื่องฉีดดับเพลิง ฉีดเข้าใส่เทียนที่จุดอยู่ตามจุดต่าง ๆ เพื่อฉลองเทศกาล 'ฮานุกกาห์' ของชาวยิว ซึ่งเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองการกู้คืนนครเยรูซาเลม โดยเขาได้ฉีดสารดับเพลิงดับเทียนไปทั่ว ทำให้ทำทั้งล็อบบี้ของรัฐสภาโปแลนด์คลุ้งไปด้วยสารดับเพลิงสีขาว เกิดความวุ่นวายไปทั่ว

รายงานระบุว่า บราวน์ เป็นสมาชิกพรรค คอนเฟดเดอเรชั่น ปาร์ตี้ ซึ่งเป็นฝ่ายขวาจัด และสนับสนุนรัสเซียนั้น ยังได้เดินไปที่โพเดียม และประกาศลั่นว่า เทศกาลฮานุกกาห์ เป็นการฉลองของซาตาน และเขาต้องหยุดการเฉลิมฉลองนี้ ให้ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ


เขายังให้สัมภาษณ์หลังก่อเหตุ เมื่อถูกถามว่ารู้สึกละอายใจหรือไม่ กับการกระทำในครั้งนี้ ซึ่ง บราวน์ ตอบว่า คนที่เข้าร่วมพิธีฉลองของพวกซาตานนี้ต่างหาก ที่จะต้องละอาย และว่า พวกนี้ต้องการทำให้โปแลนด์กลายเป็นรัฐยิว


ขณะที่ ทางด้าน ซีมอน โฮโลวเนีย ประธานรัฐสภา ประกาศลั่น หลังเกิดเหตุว่า จะต้องป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก โปแลนด์เป็นดินแดนของทุกความเชื่อและศาสนา จะต้องไม่มีการเหยียด การต่อต้านยิว หรือการสร้างความหวาดกลัวขึ้น

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News