ต่างประเทศ

พายุหิมะถล่ม อังกฤษ-เยอรมนี สภาพอากาศร้ายแรงระดับอาร์กติก อุณหภูมิติดลบ 12 องศา

โดย nattachat_c

5 ธ.ค. 2566

230 views

พายุหิมะยังเล่นงานเยอรมนีอย่างหนักหน่วง มาตั้งแต่วันอาทิตยทื่ผ่านมา โดยเฉพาะที่แคว้นบาวาเรีย และเมืองมิวนิค ซึ่งเป็นเมืองเอกของแคว้น เจอหิมะพันปีตกท่วมขาวโพลนไปหมด ซึ่งทำให้มีการยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวบิน

เจ้าหน้าที่เยอรมันสั่งให้ประชาชนอยู่แต่ภายในบ้านพักเพื่อความปลอดภัย สภาพอากาศหนาวจัดยังทำให้การเดินทางด้วยรถไฟเกิดการติดขัด

อย่างไรก็ตาม เที่ยวบินกลับคืนมาอีกครั้งที่สนามบินมิวนิควันอาทิตย์ หลังจากที่ถูกสั่งยกเลิกไปจากปัญหาหิมะตกหนัก แต่เป็นที่คาดการณ์ว่า การจรจารทางรางในบางส่วน ทางใต้ของเยอรมนีจะยังคงมีปัญหาต่อไป

ขณะเดียวกัน ที่อังกฤษ ก็เจอพายุหิมะถล่มรุนแรง และพบว่ามีคนไร้บ้านเสียชีวิต ข้างถนนในแมนเชสเตอร์ ส่วนที่เมืองแคมเบรีย พายุหิมะถล่มครั้งร้ายแรงหิมะท่วมกว่า 12 นิ้ว อุณหภูมิทะลุติดลบ 12 องศาเซลเซียส  

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาอังกฤษ ยังได้ออกคำเตือน 'สีเหลือง' สำหรับหิมะ และน้ำแข็ง ในทางตะวันออกของสกอตแลนด์ เตือนให้ระวังฝนฤดูหนาว และหิมะ บนพื้นที่มีน้ำแข็งจับตัว ที่อาจเป็นอุปสรรคต่อนักเดินทางทั้งหลาย จนอาจบาดเจ็บได้

ทั้งนี้ อังกฤษกำลังเผชิญกับสภาพอากาศร้ายแรงระดับอาร์กติก ที่ความหนาวเย็นจัดเกิดขึ้นรวมไปถึง -12.5 องศาเซลเซียสในทางตอนเหนือของสกอตแลนด์

------------



คุณอาจสนใจ

Related News