ต่างประเทศ

สนามบินลูตันในลอนดอนไฟไหม้ใหญ่ เพลิงลามไหม้รถยนต์ ก่อนระเบิดสนั่น

โดย nattachat_c

12 ต.ค. 2566

255 views

สนามบินลอนดอนลูตัน  ของอังกฤษ เกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่อาคารจอดรถหลายชั้น ทำให้สนามบินต้อง ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดจนถึงบ่ายวันนี้ หลังจากเกิดไฟไหม้ใหญ่ทำให้โครงสร้างบางส่วนของลานจอดรถพังลงมา


จากภาพ จะเห็นไฟกำลังลุกไหม้ รถยนต์คันหนึ่งซึ่งคาดว่าจะเป็นต้นเพลิง ก่อนที่จะเกิดการระเบิดรุนแรงตามมา ทำให้ไฟลุกลามไปทั่วอาคาร


หน่วยดับเพลิงต้องใช้เวลาควบคุมเพลิงยาวนานถึง 12 ชั่วโมงทีเดียว  โดยอาคารจอดรถดังกล่าว ซึ่งมีมูลค่าการก่อสร้างถึง 20 ล้านปอนด์ (ราว 900 ล้านบาท) นั้นถล่มลงมาบางส่วน และมีรถยนต์มากถึง 1,200 คันอยู่ในที่จอดรถได้รับความเสียหายรุนแรง


สนามบินระบุว่า เที่ยวบินทั้งหมดถูกยกเลิก เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงาน


ขณะที่ตำรวจจำนวนและเจ้าหน้าที่พยายามอย่างเต็มที่เพื่อนำผู้คนออกไปจากที่เกิดเหตุ เนื่องจากผู้โดยสารที่ติดค้างไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ ส่วนผู้โดยสารอีกหลายคนกำลังเดินทางไปยังสถานีรถไฟของสนามบินลูตัน เพื่อขึ้นรถไฟหรือรถโค้ชไปยังสนามบินอื่นๆ เพื่อที่จะขึ้นเครื่องในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า หน่วยบริการรถพยาบาลระบุว่า เหตุการณ์รุนแรงได้ยุติลงแล้ว แต่จะยังคงอยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อสนับสนุนหน่วยดับเพลิงและกู้ภัย


ทั้งนี้ สนามบินลอนดอนลูตัน เป็นสนามบินที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของสหราชอาณาจักร รองจากฮีทโธรว์ แกตวิค แมนเชสเตอร์ และสแตนสเต็ด โดยรองรับผู้โดยสารมากกว่า 13 ล้านคนในปี 2565


ยังไม่มีรายงานยืนยันว่าเหตุดังกล่าวเป็นการก่อวินาศกรรมหรือไม่



คุณอาจสนใจ

Related News