ต่างประเทศ

รถบัสนักท่องเที่ยวตกสะพาน ไฟลุกท่วมใกล้เมืองเวนิส เสียชีวิตอย่างน้อย 21 ราย เจ็บ 18 คน

โดย nattachat_c

5 ต.ค. 2566

233 views

เกิดเหตุสลด เมื่อมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 ราย และ บาดเจ็บ 18 คน หลังรถบัสคันหนึ่ง ที่กำลังพานักท่องเที่ยวไปที่ตั้งแคมป์ เกิดอุบัติเหตุตกสะพานข้ามแห่งหนึ่ง ใกล้เมืองเวนิส ทางภาคเหนือของอิตาลี แล้วไฟลุกท่วม


จากภาพ จะเห็นรถบัสเกิดเสียหลักหลุดถนน ก่อนตกสะพานทางหลวงร่วงมาเบื้องล่าง ใกล้กับรางรถไฟ ในเขตเมสเตร ในขณะที่สะพานแห่งนี้ทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างเขตเมสเตรกับเมืองเวนิส


ต้นตอของอุบัติเหตุยังไม่เป็นที่ชัดเจน โดย เรนาโต โบราโซ สมาชิกสภาเมืองเวนิส เปิดเผยว่า หนึ่งในประเด็นที่ต้องไต่สวนคือ คนขับซึ่งเป็นชาวอิตาลีวัย 40 ปี  และเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตด้วย มีอาการป่วยกะทันหันก่อนประสบอุบัติเหตุหรือไม่  โดยเขาบอกว่า นี่เป็นโศกนาฏกรรมที่น่าตกใจ เมืองแห่งนี้กำลังอยู่ในความเศร้า


รถบัสคันนี้บรรทุกผู้โดยสาร 40 คน ในนั้นเสียชีวิต 21 ราย และบาดเจ็บ 18 คน อย่างไรก็ตาม ยอดผู้เสียชีวิตอาจสูงกว่านี้ สืบเนื่องจากหลายคนที่ได้รับบาดเจ็บนั้นมีอาการสาหัส


ในขณะที่ ศาลากลางเมืองเวนิส เปิดเผยว่า พวกผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้เคียง และมี 4 ราย อาการสาหัส


โดยผู้เสียชีวิตนั้น มีทั้งชาวยูเครน 5 ราย และชาวเยอรมนี 1 คน ขณะที่สำนักข่าวอันซา เปิดเผยว่า บนรถบัสคันนี้ ยังเต็มไปด้วยบรรดาผู้โดยสารจากฝรั่งเศส และโครเอเชีย อีกด้วย


ทั้งนี้ อิตาลี ประสบเหตุเกี่ยวกับรถบัสครั้งเลวร้ายหลายต่อหลายครั้ง ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยในปี 2017 รถบัสคันหนึ่งบรรทุกพวกนักศึกษาชาวฮังการี เกิดอุบัติเหตุใกล้เมืองเวโรนา คร่าชีวิตไป 16 ราย


ขณธที่ ก่อนหน้านั้น ในปี 2013 มีผู้เสียชีวิตมากถึง 40 ราย ในเหตุรถบัสตกสะพานข้ามแห่งหนึ่ง ทางภาคใต้ของประเทศ

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News