ต่างประเทศ

อุทาหรณ์ สาวจีนทำคอนเทนต์เนื้อย่าง ขอพนักงานเพิ่มไฟ สุดท้ายไฟลวกหน้าจนเสียโฉม

โดย nattachat_c

26 ก.ย. 2566

448 views

มีเรื่องราวอุทาหรณ์ของนักรีวิวอาหารสาวชาวจีนรายหนึ่ง ที่โดนไฟไหม้จนกลายเป็นแผลที่บริเวณใบหน้า หลังจากที่ขอให้ทางร้านเพิ่มไฟเนื้อย่างเพื่อทำคอนเทนต์ลงโซเชียล


เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่ร้านหม้อไฟแห่งหนึ่ง ในมณฑลเจียงสู โดยอินฟลูสาวรายนี้ได้สั่งเมนูเนื้อย่างเสียบไม้ห้อยลงมา ซึ่งจะเสิร์ฟมาในรูปแบบพิเศษ ด้านล่างมีจานยาวสำหรับจุดไฟ


ต่อมา ภายหลังพนักงานเอามาเสิร์ฟ ทางบล็อกเกอร์สาวขอให้ทางพนักงานเพิ่มความแรงของไฟ เพื่อที่จะได้ถ่ายคลิปวิดีโอทำคอนเทนต์ออกมาได้สวย ๆ น่าตื่นเต้น


แต่แล้ว เมื่อพนักงานเทขวดแอลกอฮอล์เพิ่มลงไปในจานจุดไฟที่อยู่ใต้ไม้เสียบเนื้อย่าง เพียงเสี้ยววินาทีหลังจากนั้น ไฟไม่ได้เพียงแค่ลุกไหม้เนื้อย่าง แต่ยังลุกโชนลามมายังอินฟลูฯสาวอย่างรวดเร็ว จนเธอถูกไฟไหม้อย่างรุนแรง ได้รับบาดแผลชวนสยอง ที่บริเวณมือ หน้าท้อง และใบหน้า จนเสียโฉม ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน


จากหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางอินฟลูฯสาวเรียกร้องค่ารักษาพยาบาล และค่าชดเชยจากทางร้านอาหารเป็นจำนวน 600,000 หยวน หรือราว 3 ล้านบาท ทว่าทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถเจรจาตกลงกันได้ ภายหลังจากผ่านมาเดือนกว่า ทางอินฟลูฯสาวก็ยังไม่ได้รับค่าชดเชยแต่อย่างใด


ขณะที่ ทางเจ้าของร้านอาหาร ชี้แจงว่า สาวคนนี้ต้องการถ่ายคลิปวิดีโอเมนูอาหารแบบสวย ๆ แต่เนื่องจากเปลวไฟแต่เดิม ที่ทางร้านเสิร์ฟมีขนาดเล็กมาก เธอจึงขอให้พนักงานที่ไปบริการขณะนั้น เติมแอลกอฮอล์เข้าไป ทางพนักงานจึงทำตามคำขอ ซึ่งทางร้านยอมรับว่า ไม่ควรเพิ่มเชื้อไฟตามคำขอ เพราะอาจเกิดอันตรายได้ และเหตุที่เกิดขึ้น เกิดจากความไม่รู้เท่าทันของพนักงานทางร้าน ทำให้ไฟลุกโชน จนเธอได้รับบาดเจ็บสาหัส

-------------

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อุทธาหรณ์ ,จีน ,มณฑลเจียงสู

คุณอาจสนใจ

Related News