ต่างประเทศ

ยูเออี จับอินฟลูเอนเซอร์ ทำคอนเทนต์โชว์รวยกว้านซื้อซูเปอร์คาร์ ชี้เป็นอันตรายต่อสังคม

โดย nattachat_c

17 ก.ค. 2566

12.1K views

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้จับกุมนาย ฮาหมัด อัล ไรนด์ อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ซึ่งเขามีผู้ติดตามบนแอปพลิเคชั่นติ๊กต็อก มากถึง 2.7 ล้านคน หลังจากที่เขาโพสต์คลิปคอนเทนต์กว้านซื้อรถซูเปอร์คาร์แบบอวดความร่ำรวยอย่างสุด ๆ


การจับกุมมีขึ้นในข้อหา ละเมิดการใช้อินเตอร์เน็ต และโฆษณาชวนเชื่อที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสังคม โดยขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่าเขาจะโดนโทษอะไรบ้าง


ทั้งนี้ ในคลิปวิดีโอดังกล่าว นาย อัล ไรนด์ ได้เข้าไปในโชว์รูมรถซูเปอร์คาร์แห่งหนึ่งในดูไบ และเข้าไปแสดงความรวยด้วยการขอซื้อรถซูเปอร์คาร์ที่แพงที่สุด โดยเจ้าของโชว์รูปได้เสนอรถเฟอร์รารี เอสเอฟ 90 ราคา 2.2 ล้านเดอร์แฮม สกุลเงินของเอมิเรตส์ หรือราว 20.7 ล้านบาท


แต่ อัล ไรนด์ อวดว่ายังไม่แพงพอ "ผมต้องการที่แพงกว่านี้น้องชาย รถแบบนี้มันสำหรับคนขับรถผมเท่านั้น" ในคลิปเขายังถือเงินเป็นฟ่อน ๆ และโยนเงินให้กับพนักงานโชว์รูปให้ไปซื้อกาแฟกินอีกด้วย  


ทั้งนี้ จริง ๆ แล้ว นาย อัล ไรนด์ เองก็เป็นดีลเลอร์รถยนต์ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเป็นผู้เชี่ยวชาญรถยนต์ โดยเขามักจะโพสต์คลิปวิดีโอ ล้อเลียน เสียดสีความร่ำรวยของชาวเอมิเรตส์ที่ชอบเข้าไปซื้อรถหรูในโชว์รูม โดยมีคลิปหนึ่ง เขาโพสต์แกล้งว่าตัวเองเป็นเศรษฐีเข้าไปซื้อรถซูเปอร์คาร์ ให้ภรรยาทั้ง 4 คน คนละคัน


คุณอาจสนใจ