ต่างประเทศ

คุณยายเอกวาดอร์ผู้ฟื้นคืนชีพจากโลงศพ จนกลายเป็นข่าวทั่วโลก เสียชีวิตแล้วของจริง

โดย nattachat_c

20 มิ.ย. 2566

1.1K views

หลังจากกลายเป็นข่าวเกรียวกราวไปทั่วโลก เมื่อคุณยายชาวเอกวาดอร์ ที่สร้างปาฏิหาริย์ฟื้นคืนชีพขณะอยู่ภายในโลงศพ จนกลายเป็นข่าวฮือฮา เมื่อสัปดาห์ก่อนนั้น ล่าสุด คุณยายได้เสียชีวิตลงจริงๆ แล้ว


ย้อนกลับไปเมื่อ วันที่ 9 มิถุนายน 2566 คุณยาย เบลลา มอนโตยา หญิงชราชาวเอกวาดอร์ ได้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาจากโลงศพ โดยคุณยายได้เคาะโลงศพจากภายใน ในขณะที่ญาติๆ กำลังประกอบพิธีศพให้เธอ จนมีคนได้ยินเสียง และช่วยนำตัวเธอออกมา เพื่อส่งโรงพยาบาล


ล่าสุด มีการยืนยันแล้วว่า แม่เฒ่าคนดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว จากโรคหลอดเลือดในสมอง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตามเวลาในท้องถิ่น โดยลูกชายของเธอยืนยันกับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ถึงการเสียชีวิตของมารดาว่า แม่ของเขาได้จากไปจริงๆ แล้ว และชีวิตของเขาคงไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป


ด้านกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ทางกระทรวงได้มีคำสั่งให้มีการตรวจสอบถึงการประกาศการเสียชีวิตของคุณยายในรอบแรกแล้ว ว่าทำไมถึงเกิดความผิดพลาดขึ้นได้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยอีก


ขณะที่ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า มอนโตยา มีภาวะการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อในร่างกายบางส่วน ทำให้เกิดภาวะไม่รู้สึกตัว จนทำให้ร่างกายแข็งเหมือนเสียชีวิตนั่นเอง  

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News