ต่างประเทศ

สหรัฐฯกราดยิงอีกแล้ว หนุ่ม 19 ปี สาดกระสุน พิธีจบการศึกษาไฮสคูล ดับ 2 ศพ เจ็บ 5 ราย

โดย nattachat_c

8 มิ.ย. 2566

226 views

เกิดเหตุระทึก มือปืนบุกกราดยิงในรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐฯ ขณะนักเรียนมัธยมปลายกำลังออกจากสถานที่จัดพิธีจบการศึกษา เสียชีวิตสลด 2 ศพ บาดเจ็บอีก 5 ราย ตร.รวบตัวคนร้ายได้ทันควัน เป็นหนุ่มวัยเพียง 19 ปี


รายงาน ระบุว่า คนร้ายได้ลงมือกราดยิง ขณะที่เด็กนักเรียนมัธยมปลายกำลังออกมาจากโรงละครเอเทรีย มหาวิทยาลัย เวอร์จิเนีย คอมมอนเวลธ์  ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดพิธีจบการศึกษาของโรงเรียนมัธยมปลาย ฮิวโกนอต เมืองริชมอนด์ รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ศพ บาดเจ็บ 5 ราย


ผู้เสียชีวิตในเหตุกราดยิงครั้งนี้ เป็นชายสองราย อายุ 18 และ 36 ปี ซึ่งต่อมาทราบว่า ผู้เสียชีวิตสลดทั้งสองศพ เป็นพ่อลูกกัน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐฯยังไม่ระบุชื่อผู้เสียชีวิต


ขณะที่ ผู้ได้บาดเจ็บ 5 คน เป็นชายวัย 31 ปี รายหนึ่งที่บาดเจ็บสาหัส และชายอีก 4 คนที่ได้รับบาดเจ็บไม่รุนแรงนัก คาดว่าจะสามารถพ้นขีดอันตรายได้


อีกทั้ง ในจุดเกิดเหตุ ยังมีประชาชนได้รับบาดเจ็บหรือหกล้ม รวมไปถึงเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ที่ถูกรถชนขณะวิ่งหนีเพราะความตกใจ


เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชายผู้ต้องสงสัยวัย 19 ปี ขณะหลบหนีจากจุดเกิดเหตุได้ และพบว่าเขาได้นำอาวุธปืนสั้นถึง 4 กระบอก มาก่อเหตุ นอกจากนี้ จากการสอบปากคำยังทราบว่า หนุ่มที่ก่อเหตุ รู้จักกับผู้เคราะห์ร้ายคนหนึ่งที่กำลังเดินออกมาจากโรงละครดังกล่าว ก่อนลงมือกราดยิง โดยหนุ่มผู้ต้องสงสัยรายนี้ จะถูกตั้งข้อหา 2 กระทง รวมทั้งข้อหาก่อเหตุฆาตกรรมโดยเจตนา

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News