ต่างประเทศ

สุดระทึก! สหรัฐฯส่ง 'เอฟ-16' สกัดบินเล็กรุกล้ำเหนือกรุงวอชิงตัน ก่อนโหม่งพื้นดับยกลำ

โดย nattachat_c

6 มิ.ย. 2566

21.2K views

สหรัฐอเมริกาได้ส่งเครื่องบินขับไล่ เอฟ-16 ขึ้นบินสกัดเครื่องบินเล็กลำหนึ่ง ที่บินเหนือน่านฟ้ากรุงวอชิงตัน ดี.ซี. โดยไร้การตอบสนองกลับของนักบิน เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน จนก่อให้เกิด 'โซนิกบูม' เสียงดังกึกก้องไปทั่ว ส่งผลให้ผู้คนตกใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


รายงาน ระบุว่า นักบินของเครื่องบินเล็กลำนี้ ไม่ตอบสนองต่อการติดต่อไปของเจ้าหน้าที่สหรัฐ ก่อนที่อากาศยานซึ่งถูกไล่ต้อนนี้ จะประสบเหตุตกลงในพื้นที่ชนบทของรัฐเวอร์จิเนียอย่างรวดเร็ว


ตำรวจและหน่วยกู้ภัยเดินทางไปถึงจุดที่เครื่องบินตก ใกล้กับป่าสงวนแห่งชาติ จอร์จ วอชิงตัน หลายชั่วโมงต่อมา และแจ้งว่า ไม่พบผู้รอดชีวิต โดยมีรายงานว่า มีผู้โดยสาร 4 คน บนเครื่องบินลำนี้    


ทั้งนี้ ยังไม่ชัดเจนว่า เพราะเหตุใดนักบินถึงไม่ตอบสนองต่อเจ้าหน้าที่ หรืออะไรที่เป็นสาเหตุให้เครื่องบินลำนี้ตกสู่พื้น โดยด้านเจ้าหน้าที่ทหาร กล่าวว่า ไม่ได้มีการยิงเครื่องบินลำดังกล่าว และเครื่องบิน เอฟ-16 ก็ไม่ได้ยิงด้วย


เจ้าหน้าที่การบินสหรัฐฯ กล่าวว่า เครื่องบินเล็กนี้ออกจากสนามบินในเมืองเอลิซาเบธทาวน์ รัฐเทนเนสซี เมื่อเวลา 13.14 น. วันที่ 4 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่น โดยมุ่งหน้าไปยังเมืองลองไอแลนด์ มหานครนิวยอร์ก


รายงานระบุว่า ว่าเครื่องบินส่วนตัวลำดังกล่าว จดทะเบียนกับบริษัท เอนคอร์ส มอเตอร์ส์ ออฟ เมลเบิร์น ในฟลอริดา โดย จอห์น รัมเพล วัย 75 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจนี้ กล่าวกับนิวยอร์กไทมส์ว่า ลูกสาวและหลานสาววัย 2 ขวบของเขา รวมถึงพี่เลี้ยงของเธออยู่บนเครื่องบินพร้อมๆ กับนักบิน และว่า พวกเขากำลังเดินทางกลับมานิวยอร์ก



คุณอาจสนใจ

Related News