ต่างประเทศ

โจรแคนาดามาแปลก ย่องเบาร้านเบเกอรี แถมทำความสะอาดร้านให้ด้วย

โดย nattachat_c

5 มิ.ย. 2566

748 views

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ ขณะที่ชายหัวขโมยรายหนึ่ง บุกเข้าไปในร้าน 'สวีท ซัมติง'  ซึ่งเป็นร้านเบเกอรีในย่านดันบาร์ เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา


ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิด พบเห็นคนร้ายใช้ขาเตะประตูกระจกของร้านจนแตก และใช้เวลาอยู่ในร้านราวครึ่งชั่วโมง


โจรรายนี้ไม่ได้ลงมือขโมยทันที แต่นั่งอยู่บนเก้าอี้ในร้านพักหนึ่ง และหลังจากพบว่า พื้นของร้านเต็มไปด้วยเศษกระจกประตูที่เจ้าตัวทำแตก เขาจึงหยิบไม้ถูพื้นขึ้นมา แล้วเริ่มทำความสะอาด เก็บกวาดเศษซากต่างๆ และยังใจเย็น สวมแว่นกันแดดกรอบสีส้ม ใช้โทรศัพท์มือถือของทางร้านถ่ายเซลฟี่ตนเอง


แต่พอถึงเวลาที่จะลงมือ ปรากฏว่าเขากลับเปิดลิ้นชักเก็บเงินไม่สำเร็จ หลังจากพยายามอยู่หลายครั้งแต่ไม่เป็นผล สุดท้าย จึงลงเอยด้วยการเอาคัพเค้ก 6 ชิ้น ติดมือกลับบ้านแทน


เอ็มมา ไอรีน เจ้าของร้านดังกล่าวบอกว่า เมื่อเธอได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิด เธอก็โกรธไม่ลงเลยกลายเป็นหัวเราะแทน เชื่อว่าชายคนนี้ต้องรู้สึกสำนึกผิดอยู่บ้าง เพราะเขาพยายามทำความสะอาดเศษกระจก


ไอรีน บอกด้วยว่า หัวขโมยรายนี้ยังได้โทรศัพท์มาขอโทษ และเสนอจ่ายค่าซ่อมประตูและคัพเค้กที่ขโมยไปอีกด้วย และคนร้ายยังเสนอมอบแว่นกันแดดสีส้มเป็นของขวัญแก่เธอ และไม่ลืมที่จะทิ้งท้ายว่า "คัพเค้กอร่อยมาก"


กรมตำรวจแวนคูเวอร์ บอกก่อนหน้านี้ว่า ยังไม่มีการจับกุม และพวกเขายังคงอยู่ระหว่างการสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งไอรีนได้ขอตำรวจอย่าเอาผิดกับชายรายนี้



คุณอาจสนใจ

Related News