ต่างประเทศ

นาทีระทึก จักรยานไฟฟ้า ระเบิด-ลุกไหม้ กลางห้องครัวในอังกฤษ ขณะชาร์จทิ้งไว้

โดย nattachat_c

22 พ.ค. 2566

22 views

ไปชมภาพนาทีระทึกในอังกฤษ เมื่อหน่วยดับเพลิงลอนดอน เผยภาพวินาทีระทึก จักรยานไฟฟ้าหรือสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เกิดระเบิดไฟลุกไหม้ ภายในบ้านหลังหนึ่งในย่านเบรนท์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงลอนดอน ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในห้องครัว โดยมีต้นเพลิงมาจากรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่กำลังชาร์จไฟทิ้งเอาไว้


จากภาพจะเห็นว่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าซึ่งถูกชาร์จทิ้งเอาไว้ เริ่มมีควันลอยออกมา และเริ่มมีไฟลุกไหม้และเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง จนชิ้นส่วนกระจัดกระจาย จากนั้นไฟก็ลุกไหม้ต่อเนื่อง ส่งกลุ่มควันลอยไปทั่วบ้านในเวลาเพียงไม่กี่วินาที เคราะห์ดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ใกล้กับห้องครัว ทำให้ทั้งหมดสามารถออกมาจากตัวบ้านได้อย่างปลอดภัย แม้ว่าจะมีอาการสำลักควันก็ตาม


เดลล์ วิลเลียม วัย 37 ปี เจ้าของสกู๊ตเตอร์คันที่เกิดเหตุ เล่าว่า เพิ่งซื้อสกู๊ตเตอร์คันนี้มาเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน และนับว่าโชคดีมากที่เขาและครอบครัวรอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้มาได้ เหมือนกับได้โกงความตาย พร้อมกันนี้เขาก็ยังฝากเตือนมาถึงทุกคนที่ใช้รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าหรือจักรยานไฟฟ้า ว่าอย่านำมาชาร์จทิ้งไว้ภายในบ้านแบบนี้เด็ดขาด


ทางด้าน ดอม เอลลิส รองผู้บัญชาการหน่วยดับเพลิงลอนดอน ระบุว่า การเกิดไฟไหม้ในลักษณะนี้ พบได้บ่อยมากขึ้น โดยมีเหตุจักรยานไฟฟ้าไฟไหม้ในกรุงลอนดอนเกิดขึ้นแล้ว 48 ครั้ง และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าไฟไหม้อีก 12 ครั้ง นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา พร้อมแนะนำคนที่จะใช้งานรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าควรจะต้องรอให้แบตเตอรี่ที่ใช้งานเย็นลงก่อน ก่อนที่จะทำการชาร์จอีกครั้ง และควรจะซื้อแบตเตอรี่จากผู้ขายที่เชื่อถือได้เพื่อความปลอดภัยด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง  จักรยานไฟฟ้าระเบิด ,อังกฤษ

คุณอาจสนใจ

Related News