ต่างประเทศ

มือดีปากระสุนป่วนวังบักกิงแฮม ตำรวจรวบทันควัน-ตรึงกำลังเข้มงานบรมราชาภิเษกพระเจ้าชาร์ลส์

โดย nattachat_c

4 พ.ค. 2566

67 views

เจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เข้าจับกุมคนร้ายปาเครื่องกระสุนปืนลูกซองเข้าไปภายในพระราชวังบักกิงแฮม ส่งผลให้ตำรวจเข้าปิดล้อมพื้นที่ และเข้าเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิดอย่างเร่งด่วน


เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางการซักซ้อมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลส์ที่ 3 ซึ่งจะจัดขึ้นที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ในวันที่ 6 พ.ค. นี้ ท่ามกลางพระราชวงศ์ทั่วโลกเสด็จร่วมพระราชพิธี


เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่พบผู้ก่อเหตุโยนสิ่งของต้องสงสัย เข้าไปภายในพระราชวัง จึงเข้าจับกุมทันควัน และค้นตัวพบกระเป๋าต้องสงสัย และอาวุธมีด


ต่อมา มีการส่งหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดเข้าพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่ถือว่าเป็นการก่อการร้าย แต่นับเป็นคดีที่น่าจะเป็นความผิดปกติทางจิตของผู้ก่อเหตุมากกว่า


ทางด้าน ทอม ทูเกนธัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความมั่นคง ยืนยันว่า รัฐบาลมีการวางมาตรการอารักขาพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลาอย่างรัดกุม สะท้อนจากเหตุข้างต้น ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถเข้าระงับเหตุได้ทันควัน


โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ก่อเหตุไปฝากขัง และอยู่ระหว่างสอบสวน ไม่มีรายงานว่าเกิดการยิงปะทะกัน หรือมีผู้บาดเจ็บ ส่วนทางด้านสำนักพระราชวังบักกิงแฮมนั้น ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับเหตุที่เกิดขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News