ต่างประเทศ

เศรษฐีจีนจอด 'ปอร์เช่' ขวางถนน ชาวบ้านเหลืออดเทขยะใส่

โดย nattachat_c

26 เม.ย. 2566

510 views

ชมภาพของรถปอร์เช่คันหนึ่งที่ถูกคนนำขยะมาเทจนเต็บรถ ซึ่งเจ้าของรถปอร์เช่คันนี้จะต้องเข็ดไปอีกนานทีเดียว


รายงานระบุว่า  เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนนในเมืองปี่ฉาน นครฉงชิ่ง  โดยจะเห็น ปอร์เช่สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกปรับเงิน จอดอยู่กลางถนนขวางทางเข้าออกสำคัญ พฤติกรรมที่ก่อความเดือดดาลแก่พวกชาวบ้านเป็นอย่างมาก


โดยบริเวณดังกล่าว อยู่ใกล้สถานีขนถ่ายขยะแห่งหนึ่ง  ชาวบ้านในละแวกนั้นจึงเริ่มโยนถุงขยะเข้าใส่รถปอร์เช่คนดังกล่าวทีละถุงๆ จนมันเริ่มทับถมเต็มหลังคาและกระจกบานหน้า สุดท้ายกลายสภาพรถหรูเป็นรถบรรทุกขยะที่เต็มไปด้วยกลิ่นเหม็นคลุ้ง


รายงานข่าวระบุว่า จากนั้นตำรวจได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีรถจอดขวางถนนอยู่ และระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังลากรถกระทำผิดกฎหมายคันดังกล่าว ผู้เป็นเจ้าของกลับมาที่รถพอดี และหลังจากใช้เวลาระงับสติอารมณ์สักพัก เจ้าของรถก็ว่าจ้างคนทำความสะอาดมาเก็บกวาดขยะออกไปจากตัวรถ แล้วก็ออกไปจากที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตาม ไม่เป็นที่ชัดเจนว่าเขาถูกตำรวจดำเนินคดีหรือออกใบสั่งใดๆ หรือไม่

หลังวิดีโอปรากฏบนสื่อสังคมออนไลน์ มันก่อประเด็นถกเถียงอย่างเผ็ดร้อนของชาวเน็ตจีน โดยส่วนใหญ่สนับสนุนการกระของชาวบ้าน ระบุว่า "ถุงขยะหนึ่งถุงต่อหนึ่งคน ไม่มีใครละเมิดกฎหมาย"  อีกทั้ง ยังเห็นว่าการจอดรถผิดกฎหมายเป็นการฝ่าฝืนกฎจราจรเช่นกัน คุณควรได้รับการศึกษา เพราะว่าคุณอาจขวางทางรถดับเพลิง

คุณอาจสนใจ