ต่างประเทศ

‘อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์’ อดีตผู้ว่าคนเหล็ก ลงมือซ่อมถนนเอง แต่ทางการบอกเป็น 'ร่องถนน' ไม่ใช่หลุม

โดย nattachat_c

14 เม.ย. 2566

223 views

คลิปไวรัลที่มีการปล่อยออกมา เป็นภาพของ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ อดีตดาราดังจากภาพยนต์เรื่องเทอร์มิเนเตอร์ หรือคนเหล็ก  และยังเป็นอดีตผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐฯ กำลังลงมือซ่อมถนนเอง หลังทางการไม่ลงมือแก้ปัญหาถนนเป็นหลุมเป็นบ่อมานานหลายสัปดาห์


คลิปดังกล่าวกลายเป็นกระแสฮือฮา โดย 'คนเหล็ก' อดีตผู้ว่ารัฐแคลิฟอร์เนีย ได้อัดคลิปขณะที่ตนออกมาเทปูนซ่อมถนนในย่านเบรนท์วูด โดยเขาได้เขียนข้อความ ระบุว่า “วันนี้ หลังจากที่คนในชุมชนออกมาร้องเรียนว่า ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ สร้างความเสียหายให้กับรถยนต์และจักรยาน ผมและเพื่อนผมจึงออกไปร่วมกันซ่อมถนน” โดยเขาระบุต่อว่า “ผมพูดเสมอว่า อย่ามัวบ่น แต่ลงมือทำเลยจะดีกว่า”


จากคลิป ยังแสดงให้เห็นถึงประชาชนในพื้นที่ เลื่อนกระจกลงมา และขอบคุณอาร์โนลด์ ด้วย ซึ่งเขาก็ได้ตอบกลับไปว่า “ด้วยความยินดี”


ทั้งนี้  ประชาชนในพื้นที่ได้ร้องเรียนรัฐบาลในรัฐหลายครั้งถึงถนนที่เป็นหลุม ซึ่งเป็นผลกระทบจากพายุหิมะ โดยเขาบอกว่าพวกเขารอมา 3 สัปดาห์ แต่ก็ยังไม่มีการซ่อมแซมเกิดขึ้น


อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา ทางด้านตัวแทนของสำนักงานนายกเทศมนตรีนครลอสแองเจลิส ได้ออกมาเปิดผยว่า ที่เห็นนั้นเป็น “ร่องถนน” ไม่ใช่เป็นหลุมเป็นบ่อแต่อย่างใด ซึ่งบริเวณดังกล่าว อยู่ในแผนปรับปรุงอยู่แล้ว โดยบริษัทเอกชน ซึ่งคาดว่างานจะแล้วเสร็จในปลายเดือนพฤษภาคม และหลังจากนั้น ก็จะทำซ่อมแซมปรับปรุงถนนในพื้นที่ดังกล่าวด้วย


นอกจากนั้น ทางด้านบริษัทผู้รับเหมายังบอกด้วยว่า ถนนบริเวณดังกล่าวเป็นถนนคอนกรีต แต่ผู้ว่าคนเหล็กกลับใช้ยางมะตอยมาราดกลบ ก็จะอยู่ได้ไม่นาน และถนนก็จะเป็นร่องอีกตามเดิม

คุณอาจสนใจ

Related News