ต่างประเทศ

หนุ่มจีนจับสลากงานเลี้ยงบริษัท ได้รางวัล 'หยุดพักร้อน 365 วัน' แบบยังได้เงินเดือน

โดย nattachat_c

14 เม.ย. 2566

11K views

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในงานเลี้ยงประจำปีของบริษัทแห่งหนึ่ง ในเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน เกิดเหตุการณ์ที่ทำเอาพนักงานคนหนึ่งถึงกับช็อกสุดๆ เพราะจับสลากได้รางวัลใหญ่ที่สุดของงานคือ ได้วันหยุดพักร้อน 365 แบบได้เงินเดือนด้วย


ทั้งนี้ หลังจากบริษัทไม่ได้จัดงานเลี้ยงประจำปี มาถึง 3 ปี จึงมีการตั้งรางวัลใหญ่ เพียง 1 รางวัลเท่านั้นก็คือ การจับสลากได้รับรางวัลใหญ่เป็นวันหยุดพักร้อน 365 วัน แบบได้เงินเดือน


คลิปวิดีโอนี้กลายเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดียของจีน เผยให้เห็นบรรยากาศชายคนหนึ่งถือป้ายรางวัลขนาดใหญ่ ที่เขียนไว้บนนั้นว่า 'วันหยุดโดยได้รับค่าจ้าง 365 วัน' แต่กระนั้นท่าทางของเขาไม่ได้ดูดีใจนัก แต่กลับดูเหมือนไม่อยากเชื่อกับรางวัลที่ได้รับ และแม้แต่เจ้านายของเขาเองก็ไม่คิดว่า จะมีคนจับสลากได้รางวัลดังกล่าว


ทั้งนี้ ชายคนนี้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหาร และลักษณะงานของเขานั้น ต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลา ซึ่งแม้รางวัลดังกล่าวนั้นยากที่จะมีคนได้รับ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ มีการเปิดเผยว่า การจับสลากดังกล่าวมีขึ้นเพื่อคลายเครียดแก่พนักงาน ซึ่งไม่รู้ว่าเขาจะกล้าใช้มันหรือไม่ เพราะหากเขาลางานไป 1 ปี งานอาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลง อาจจะกลับมาพบว่าตำแหน่งของตัวเองมีคนมาแทนที่แล้วก็ได้


นอกจากนี้ ยังมีคนแนะนำว่า ให้เขาเปลี่ยนวันลาครึ่งหนึ่งเป็นเงิน เพื่อที่จะได้ใช้โอกาสนี้แฮปปี้กับวันพักร้อนที่ได้รับด้วย

คุณอาจสนใจ