ต่างประเทศ

หนุ่มปริญญาโทพนักงานแบงก์สหรัฐฯ ก่อเหตุสยอง กราดยิงเพื่อนร่วมงานดับ 4 ศพ ยังไม่ทราบเหตุจูงใจ

โดย nattachat_c

11 เม.ย. 2566

945 views

เหตุกราดยิงสะเทือนขวัญยังเกิดขึ้นอย่างซ้ำซากในสหรัฐฯ ล่าสุด พนักงานแบงก์ในเมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี้ ของสหรัฐฯ ได้ลงมือกราดยิงธนาคาร 'โอลด์ เนชั่นแนล แบงก์' ทำให้ผู้ร่วมงานเสียชีวิต 4 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 9 คน ส่วนตัวเองเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


มือปืนรายนี้ชื่อว่า คอนเนอร์ สเตอร์เจียน วัย 25 ปี ซึ่งเขาเป็นพนักงานของธนาคารดังกล่าว เขาได้ใช้ปืนไรเฟิล เออาร์ -15 เป็นอาวุธ บุกเข้าไปในธนาคาร เมื่อเวลา 08.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) และก่อเหตุกราดยิงใส่เพื่อนร่วมงาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 4 คน และบาดเจ็บอีก 9  คน


รายงานระบุว่า ตำรวจได้ทำการปิดล้อมธนาคารดังกล่าว และบุกเข้าจู่โจม โดยตอนนี้ ยังไม่แน่ชัดว่า มือปืนได้ยิงตัวเองเสียชีวิต หรือถูกลูกกระสุนจากตำรวจ


ตำรวจระบุด้วยว่า ในระหว่างการก่อเหตุ มือปืนได้ไลฟ์สตรีมสดผ่านอินสตาแกรมด้วย แต่การไลฟ์สตรีมของเขาถูกปิดกั้นในเวลาต่อมา อีกทั้งก่อนหน้านั้น มือปืนได้ส่งข้อความไปหาเพื่อนด้วยว่า จะก่อเหตุกราดยิงที่ธนาคารในวันดังกล่าว


ขณะนี้ ยังไม่ทราบแรงจูงใจการก่อเหตุ โดยตามประวัติแล้ว สเตอร์เจียนเคยเป็นพนักงานฝึกงานของธนาคารแห่งนี้มาก่อน ก่อนที่จะได้รับการบรรจุเป็นพนักงานประจำ โดยเขามีดีกรี ปริญญาโทด้านการเงินจากมหาวิทยาลัยอะลาบามาทีเดียว

คุณอาจสนใจ

Related News