ต่างประเทศ

เผยคลิปปลิดชีวิตมือปืนหญิงข้ามเพศ ก่อเหตุกราดยิงโรงเรียนประถมฯสหรัฐ ดับ 6 ศพ

โดย nattachat_c

29 มี.ค. 2566

502 views

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้าเหตุการณ์สุดสะเทือนใจ เมื่อหญิงวัย 28 ปี พร้อมอาวุธครบมือ ทั้งปืนไรเฟิล และปืนพก บุกเดี่ยวเข้ามากราดยิงใส่เด็กๆ ชั้นประถม ที่โรงเรียนคริสเตียน โคเวแนนท์ ซึ่งเป็นโรงเรียนประถมเอกชน สอนเด็กวัย 3-11 ขวบ ในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 ศพ เป็นเด็กนักเรียนวัย 9 ขวบ 3 ศพ เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 27 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนมือปืนหญิงรายนี้จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงปืนวิสามัญฆาตกรรมในจุดเกิดเหตุ


สำนักงานตำรวจในเมืองแนชวิลล์ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอจากกล้องที่ติดอยู่ที่ปืนของเจ้าหน้าที่  แสดงให้เห็นปฏิบัติการบุกเข้าไปในโรงเรียน และปลิดชีวิตมือปืนหญิงดังกล่าว


ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุชื่อว่า ออดรีย์ เฮล วัย 28 ปี และเป็นหญิงข้ามเพศ ได้ขับรถยนต์เข้ามาภายในโรงเรียนเพื่อก่อเหตุ ก่อนจะเปิดฉาก ใช้ปืนกราดยิงกระจกบนบานประตูจนแตกกระจาย และถือปืนไรเฟิลเดินภายในอาคารเรียนอย่างใจเย็น ก่อนก่อเหตุกราดยิง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ศพ ก่อนมือปืนจะถูกตำรวจวิสามัญในที่เกิดเหตุ


ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองแนชวิลล์ ยังเปิดเผยชื่อ ผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงทั้ง 6 ศพ ซึ่งเป็นเด็กนักเรียน วัย 9 ขวบ 3 ศพ และผู้ใหญ่อีก 3 ศพ  อายุ 61 ปี 2 คน และ 61 ปี อีกหนึ่งคนด้วย


ตำรวจยังระบุว่า เฮล นำปืนมา 3 กระบอก รวมปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ 1 กระบอก จากการสืบประวัติพบว่า เฮล ไม่เคยมีประวัติก่ออาชญากรรมมาก่อน และเคยเป็นนักเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ‘ความไม่พอใจ’ เป็นแรงจูงใจที่ทำให้เฮลมาก่อเหตุกราดยิงที่โรงเรียนประถมคริสเตียน โคเวแนนท์ อย่างน่าสะเทือนใจ

คุณอาจสนใจ

Related News