ต่างประเทศ

ระเบิดสนั่นโรงงานช็อกโกแลตสหรัฐฯ ดับ 2 สูญหาย 5 ยังไม่ทราบสาเหตุของการระเบิด

โดย thichaphat_d

27 มี.ค. 2566

196 views

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน และสูญหายอีก 5 คน จากเหตุระเบิดที่โรงงานลูกกวาดช็อกโกแลต ทางตะวันออกของรัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐฯ ที่โรงงาน อาร์เอ็ม พาล์เมอร์ ในเมืองเวสต์ รีดดิง โดยยังคงไม่ทราบสาเหตุของการระเบิด และยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวน


เจ้าหน้าที่ระบุว่า ไม่มีอันตรายใดๆ ต่อพื้นที่โดยรอบในขณะนี้ แต่ทางเมืองได้ร้องขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงพื้นที่ดังกล่าว และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายและหน่วยฉุกเฉิน  เนื่องจากอาคารโรงงานได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง


รายงานระบุว่า มีผู้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอย่างน้อย 8 ราย หลังเหตุระเบิด ในจำนวนนั้น...

  • ผู้ป่วย 1 ราย ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลอื่น
  • ผู้ป่วย 2 รายอยู่ในสภาพปกติ
  • ผู้ป่วย 5 รายออกจากโรงพยาบาลแล้ว


บริษัท อาร์เอ็ม พาล์เมอร์ เจ้าของโรงงานดังกล่าว แถลงว่า "ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรม เราได้สูญเสียเพื่อนสนิทและเพื่อนร่วมงาน เราขอส่งความคิดและคำอธิษฐานของเราไปยังครอบครัวและเพื่อนๆ ของทุกคนที่ได้รับผลกระทบ"


ด้านชาวเมืองคนหนึ่งกล่าวว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นคล้ายเกิดแผ่นดินไหว หรือคล้ายกับมีคนขับรถชนบ้าน ทำให้บ้านสั่นและหน้าต่างสั่น


ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ บริษัท อาร์เอ็ม พาล์เมอร์ เปิดทำการมาตั้งแต่ปี 2491 และตั้งอยู่ ณ ที่ตั้งปัจจุบันตั้งแต่ปี 2502 โดยบริษัทผลิตช็อกโกแลตและลูกกวาดที่มีความแปลกใหม่ตามเทศกาลต่างๆ เช่น กระต่ายช็อกโกแลตสำหรับเทศกาลอีสเตอร์

คุณอาจสนใจ

Related News