ต่างประเทศ

สหรัฐฯสอบเทสลาด่วน หลังพวงมาลัยหลุดระหว่างขับ ทำราคาหุ้นร่วง 3.2%

โดย nattachat_c

10 มี.ค. 2566

158 views

สำนักงานความปลอดภัยด้านการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติ (NHTSA) เร่งสอบสวนบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนว่า พวงมาลัยของรถรุ่นโมเดล Y หลุดออกมาระหว่างขับรถถึง 2 เหตุการณ์ โดยเป็นรถรุ่นที่ผลิตในปี 2023 ที่เพิ่งใช้งานไม่นาน


การสอบสวนครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่ เจ้าของรถยนต์เทสลารายหนึ่ง ได้มีการทวีตภาพ แสดงให้เห็นว่า พวงมาลัยของรถรุ่นโมเดล Y หลุดออกมา ระหว่างที่เขาขับรถในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งทวีตร้องเรียนนี้มีผู้เข้าไปติดตามอ่านมากกว่า 2.4 ล้านครั้ง ก่อนที่จะทวีตข้อความอีกครั้งว่า ทางเทสลายินดีที่จะเปลี่ยนรถคันใหม่ให้  


จากการเปิดการสอบสวนเบื้องต้น เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา พบว่า รถรุ่นดังกล่าวน่าจะถูกส่งถึงเจ้าของ โดยไม่มีชิ้นส่วนสลักที่ยึดพวงมาลัยกับส่วนคอพวงมาลัย เคราะห์ดีที่ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้


ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนที่แล้ว ทางเทสลาเพิ่งเรียกคืนรถยนต์ไฟฟ้าจำนวน 362,758 คัน จากความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติ โดยผลจากการถูกเรียกสอบครั้งนี้ทำให้ราคาหุ้นเทสลาร่วงลงไป 3.2%


ทั้งนี้ รถเทสลาโมเดล Y มีการผลิตในโรงงานแห่งใหม่ 2 แห่ง โดยโรงงานแรกอยู่นอกเบอร์ลิน และอีกแห่งในเมืองออสติน โดยเมื่อปีที่แล้ว ทางบริษัทได้ผลิตรถยนต์รุ่นโมเดล Y และโมเดล 3 และส่งมอบให้ลูกค้าแล้วรวมกว่า 1.2 ล้านคัน

คุณอาจสนใจ

Related News