ต่างประเทศ

เปิดภาพสุดท้าย นางแบบสาว 'แอบบี้ ชอย' ก่อนหายตัวไป แล้วพบถูกฆ่าหั่นศพ

โดย nattachat_c

28 ก.พ. 2566

2.2K views

สื่อต่างประเทศรายงานความคืบหน้า คดีสุดสะเทือนขวัญในฮ่องกง หลังจากที่นางแบบสาวชื่อดังวัย 28 ปี 'แอบบี้ ชอย' ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ก่อนจะพบว่าเธอถูกฆ่าหั่นศพอย่างสุดสยองเป็นชิ้นๆ ล่าสุด ได้มีการเปิดเผยภาพจากกล้องวิดิโอวงจรปิด นาทีสุดท้ายที่เห็นเธอ


โดยเป็นภาพของ แอบบี้ ชอย ที่ถนน ฝอชุน ในย่านไท่โป เวลาประมาณ 14.15 น. ของวันอังคาร โดยเธอสวมเสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงสีขาว รองเท้าแตะสีขาว และถือกระเป๋าสีม่วง ก่อนที่เธอจะหายตัวไป


อีกภาพ เป็นภาพในเวลาต่อมา เป็นภาพของผู้ต้องสงสัยเป็นชาย สวมเสื้อสีดำ และกางเกงขาสั้น กำลังถือกล่องพลาสติดสีขาวขนาดใหญ่ กำลังขนกล่องใส่ประตูหลังของรถยนต์เจ็ดที่นั่ง สีขาว


โดยเหตุการณ์ในภาพเหล่านี้ เกิดขึ้นเมื่อวันอังคาร ซึ่งเป็นวันที่เธอและคนขับรถซึ่งเป็นพี่ชายของ อเล็กซ์ กวง อดีตสามี ต้องไปรับลูกสาว แต่เธอกลับหายไปอย่างลึกลับ


ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ 27 กุมภาพันธ์ ผู้ต้องหา 4 คน ในคดีฆ่าหั่นศพคดีนี้ ถูกนำตัวขึ้นศาลเมืองเกาลูนแล้ว โดยศาลมีคำสั่งไม่ให้ประกันตัวพวกเขา และเลื่อนการพิจารณาคดีออกไปเป็นวันที่ 8 พ.ค.


ตำรวจฮ่องกงได้ตั้งข้อหาฆาตกรรมกับ

  • อเล็กซ์ กวง วัย 28 ปี อดีตสามีของ แอบบี้ ชอย
  • แอนโธนี กวง พี่ชายวัย 31 ปี ของอเล็กซ์ ซึ่งเป็นคนขับรถของ แอบบี้ ชอย
  • กวง เกา บิดาของ อเล็กซ์ กวง วัย 65 ปี
  • เจนนี หลี่ วัย 63 ปี มารดาดาของ อเล็กซ์ กวง ถูกตั้งข้อหาขัดขวางกระบวนการยุติธรรม


ก่อนหน้านั้น ตำรวจได้แถลงยืนยันพบกะโหลกศีรษะ, กระดูกซี่โครง และเส้นผม ที่เชื่อว่าเป็นของ แอบบี้ ชอย อยู่ภายในหม้อต้มซุปขนาดใหญ่ ที่บ้าน 3 ชั้น หลังหนึ่ง หมู่บ้านหลง เม่ย ซวน เขตไท่ป๋อ แต่ชิ้นส่วนอื่นๆ รวมถึงลำตัว กับมือทั้ง 2 ข้างของเธอ ยังหาไม่พบ


ทั้งนี้ ตำรวจฮ่องกงเริ่มการสืบสวน เมื่อวันพุธที่ 22 ก.พ. 2566 หลังได้รับแจ้งว่า แอบบี้ ชอยหายตัวไปเมื่อวันอังคาร ก่อนที่ในวันศุกร์ เจ้าหน้าที่จะพบชิ้นส่วนศพที่บ้านหลังดังกล่าว ตำรวจยังพบเครื่องบดเนื้อ, เลื่อยไฟฟ้า และเสื้อผ้าจำนวนหนึ่ง


ตำรวจจับกุมพี่ชายกับพ่อแม่ของ อเล็กซ์ กวง ในวันศุกร์ จากนั้นจับกุม อเล็กซ์ กวง ในวันเสาร์ ที่ท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ ก่อนจะจับกุมผู้ต้องสงสัยรายที่ 5 ในวันอาทิตย์ เป็นหญิงวัย 47 ปี ซึ่งข่าวระบุว่า เป็นคนรักของบิดาของ อเล็กซ์ กวง โดยเธอถูกกล่าวหาว่า ช่วย อเล็กซ์ กวง หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและนักสืบ ได้ดำเนินการตามหมายจับ และเข้าตรวจค้นสถานที่ พบชิ้นส่วนของร่างกายมนุษย์ถูกเก็บไว้ในตู้เย็น รวมไปถึงของใช้ส่วนตัวบางอย่างของผู้ตาย เช่น กระเป๋า บัตรประจำตัวประชาชน และบัตรเครดิต ก่อนที่จะเข้าจับกุมพ่อ-แม่และพี่ชาย ของอดีตสามีนางแบบสาวผู้ตาย และได้จับกุม อเล็กซ์ กวง ในเวลาต่อมา

คุณอาจสนใจ

Related News