ต่างประเทศ

'หวัง อี้' เข้าพบ 'ปูติน' สานสัมพันธ์สองชาติเพื่อก้าวสู่พรมแดนใหม่

โดย nattachat_c

23 ก.พ. 2566

42 views

วานนี้ ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ได้ต้อนรับ หวัง อี้ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกลางด้านการต่างประเทศจีน ที่กรุงมอสโก


โดยประธานาธิบดีปูติน กล่าวว่า ความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและจีนได้ก้าวขึ้นไปสู่พรมแดนใหม่ และเฝ้าคอยการเดินทางเยือนประเทศรัสเซียของประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน


ทั้งสองฝ่ายได้มีการพูดคุยกันในหลายประเด็น ประธานาธิบดีปูตินกล่าวกับ หวัง อี้ ว่า เจ้าตัวเฝ้าคอยการเดินทางเยือนประเทศรัสเซียของประธานาธิบดี สี จิ้นผิง เรามีการตกลงกันในเรื่องนี้แล้ว ทุกอย่างกำลังพัฒนาไปในทิศทางที่ดี และความร่วมมือกับประเทศจีนถือเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับรัสเซีย


การพบกันครั้งนี้ มีขึ้นในขณะที่สงครามในยูเครนกำลังครบรอบ 1 ปี ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ โดยที่ทางด้านสหรัฐฯได้ประกาศลั่นว่า จะเดินหน้าสนับสนุนยูเครนในการต่อต้านรัสเซียต่อไป


ด้าน หวัง อี้ ก็ได้กล่าวกับประธานาธิบดีปูตินว่า “กับรัสเซีย เราพร้อมที่จะเสริมสร้างเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ และความร่วมมือเชิงลึก” ความสัมพันธ์ของทั้งสองชาติได้ยืนหยัดต่อแรงกดดันจากสถานการณ์ระหว่างประเทศที่ผันผวน โดยความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศไม่ได้พุ่งเป้าไปที่บุคคลที่สาม แต่ในขณะเดียวกัน ก็จะไม่ยอมจำนนต่อแรงกดดันจากบุคคลที่สามเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News