ต่างประเทศ

ส.ส.ตุรกีวิ่งอย่างไว หนีแผ่นดินไหวระทึก ขณะให้สัมภาษณ์สื่อ

โดย nattachat_c

22 ก.พ. 2566

260 views

ชมภาพเหตุการณ์จากเมือง ฮาเตย์ ในตุรกี ในขณะที่นาย ลุฟตี คาซิซี สมาชิกผู้แทนราษฏรของตุรกี ขณะที่เขากำลังให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์อยู่ต่อความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว


แต่ทันใดนั้น ได้เกิดแรงสั่นสะเทือนขึ้นจากเหตุแผ่นดินไหว 6.3 แมนิจูดที่เขย่าขึ้นซ้ำเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้ นาย ลุฟตี วิ่งหนีออกไปอย่างรวดเร็ว  ก่อนที่ช่างภาพ และนักข่าวผู้สัมภาษณ์จะวิ่งหนีตามไป


ทั้งนี้ จากเหตุแผ่นดินไหวครั้งล่าสุด เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น  6 ศพ โดยทีมกู้ภัยกำลังค้นหาผู้ที่อาจติดอยู่ใต้ซากอาคารที่พังถล่มลงมาเพิ่มเติม โดยรายงานระบุว่า  จุดศูนย์กลางอยู่ที่ความลึกประมาณ 10 กม. หลังจากนั้นเพียง 3 นาทีก็เกิดอาฟเตอร์ช็อกความรุนแรงระดับ 5.8 แมกนิจูด ตามด้วยอาฟเตอร์ช็อกขนาดเล็กอีกหลายสิบครั้ง


แผ่นดินไหวครั้งใหม่นี้ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 294 ราย ในจำนวนนี้ 18 รายมีอาการสาหัส ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 6 ศพ  ซึ่งเป็นการซ้ำเติมหลังจากที่ตุรกี และซีเรียต้องเผชิญกับแผ่นดินไหวใหญ่ก่อนหน้านี้ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตในทั้งสองประเทศมากกว่า 47,000 ศพ


ส่วนที่ประเทศซีเรีย มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแผ่นดินไหวครั้งล่าสุดประมาณ 470 ราย โดยมีรายงานว่า แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวสามารถรู้สึกได้ไกลถึงประเทศอียิปต์และเลบานอน

คุณอาจสนใจ

Related News