ต่างประเทศ

'อนุทิน' ฟีเวอร์! สื่อจีน เผยคนดูคลิปสัมภาษณ์แล้วกว่า 100 ล้านครั้ง

โดย nattachat_c

9 ก.พ. 2566

98 views

ซีเอ็มจี หรือไชน่า มีเดีย กรุ๊ป  ซึ่งเป็นสื่อยักษ์ใหญ่ของจีน รายงานว่า คลิปการสัมภาษณ์พิเศษ นายอนุทิน ชาญวีรกุล  รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีสาธารณสุขไทย ได้รับความนิยมมากมายในโซเชียลจีน ขึ้นคำค้นหายอดฮิต และมีการเข้าชมแล้วกว่า 100 ล้านครั้ง และยังถูกแปลเป็นภาษาอื่นๆอีกมากถึง 20 ภาษา


การสัมภาษณ์ดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ นายอนุทิน ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้าไทยชุดแรกด้วยตนเอง ที่สนามบิน ทำให้จีนเดินทางมาสัมภาษณ์ถึงประเทศไทยถึงการต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนที่อบอุ่นมาก


รายงานระบุว่า  ยังมีคำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวของนายอนุทิน ที่กลายเป็นกระแสบน "เว่ยป๋อ" โซเชียลของจีนเป็นจำนวนมาก และมียอดรับชมรวมทุกคำค้นหาที่เกี่ยวข้องที่กลายเป็นกระแส รวมกว่า 100 ล้านครั้ง และยังมีการเผยแพร่คลิปการสัมภาษณ์บนแพลตฟอร์มอื่นๆของจีนเป็นจำนวนมาก


เนื้อหาการให้สัมภาษณ์ ยังถูกนำเสนอในภาษาอื่นๆ อาทิ ภาษาอังกฤษ, ฝรั่งเศส, รัสเซีย, อาหรับ, ญี่ปุ่น, มองโกเลีย, เบงกาลี, สิงหล, อูรดู, เวียดนาม, ลาว, อินโดนีเซีย, พม่า, แอลเบเนีย, บัลแกเรีย, เยอรมนี, โปรตุเกส, ยูเครน, เช็ก, โปแลนด์, ภาษาอิตาลี และได้รับการเผยแพร่บนยูทูป เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์  และในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของอีกหลายชาติ

คุณอาจสนใจ

Related News