ต่างประเทศ

เหยื่อ 'แผ่นดินไหวตุรกี' พุ่งทะลุหมื่นศพ สุดเศร้ายืนยันพบหญิงไทยเสียชีวิต 1 คน

โดย nattachat_c

9 ก.พ. 2566

276 views

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี ใกล้พรมแดนซีเรีย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดพุ่งขึ้นเป็นอย่างน้อย 11,376 คนแล้ว โดยเฉพาะในตุรกี มีผู้เสียชีวิต 8,574 คน บาดเจ็บอีกกว่า 5 หมื่นคน


ขณะที่ในซีเรีย มีผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 2,802 คน และบาดเจ็บมากกว่า 5,008 คน แล้ว ทั้งนี้ คาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตในทั้ง 2 ประเทศ จะพุ่งขึ้นต่อเนื่อง


ขณะเดียวกัน ทางด้าน นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ว่า มีหญิงชาวไทย 1 รายเสียชีวิต โดยร่างของเธอถูกพบอยู่ใต้ซากปรักหักพังของอาคาร ในเมืองอิสเกนเดอรุน ซึ่งสถานทูตได้แจ้งไปยังครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตแล้ว และกำลังเร่งประสานงานกับทางการตุรกี เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป


ขณะเดียวกัน ทางด้าน ประธานาธิบดี เรเยป ทายยิป เออร์โดกัน แห่งตุรกี ได้เดินทางเยือนพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหว และยอมรับว่า มีปัญหาเกี่ยวกับการตอบสนองเบื้องต้นต่อเหตุแผ่นดินไหว แต่ยืนยันว่า ขณะนี้สถานการณ์อยู่ภายใต้การควบคุม การดำเนินการกลับมาเป็นปกติแล้วในขณะนี้


ผู้นำตุรกีกล่าวว่า ในเบื้องต้นมีปัญหาที่สนามบิน  แต่วันนี้สิ่งที่ต่างๆ ก็คล่องตัวขึ้น และก็จะง่ายขึ้นในวันต่อๆไป พร้อมกับย้ำว่า รัฐบาลได้ระดมทรัพยากรทั้งหมดเพื่อช่วยเหลือประชาชน และรัฐกำลังทำหน้าที่ที่พึงกระทำอยู่

คุณอาจสนใจ

Related News