ต่างประเทศ

สื่อนอกรายงานชาวจีนหวนคืนชายหาดไทย หลังจีนเปิดพรมแดน รู้สึกเหมือนได้กลับมาบ้าน

โดย nattachat_c

23 ม.ค. 2566

153 views

รอยเตอร์ส รายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวในประเทศไทยว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนได้ทะยอยกลับมายังชายหาดอันสวยงาม ของประเทศไทยอีกครั้งแล้ว หลังจากจีนเปิดพรมแดน ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา


รายงานได้สัมภาษณ์ชาวจีนที่มาท่องเที่ยวที่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ บอกว่า "เพราะการระบาดของโควิด ทำให้พวกเราไม่สามารถเดินทางออกมาได้นาน 3 ปี แต่ตอนนี้พวกเราออกมาเที่ยวได้แล้ว ต่างมีความสุข และยินดีอย่างมาก"


ขณะที่ โยโย เฉิน วัย 32 ปี เธอกล่าวว่า การกลับมาประเทศไทย ทำให้เธอมีความรู้สึกว่าเหมือนกับการกลับ 'บ้าน' อีกครั้ง


"ฉันมาที่นี่ มากินอาหารทะเล ก่อนหน้านั้นฉันเคยมาไทยแล้ว และเคยกินข้าวเหนียวมะม่วง มันอร่อยมาก และตลอดที่ต้องเก็บตัวในประเทศหลายปี ฉันก็คิดถึงข้าวเหนียวมะม่วงมาก และตอนนี้ ฉันได้มาเที่ยวแล้ว จะเน้นเที่ยวชายหาด และกินอาหารไทย"


เธอบอกด้วยว่า การได้วีซ่านั้นสะดวกมาก อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยพัฒนามาก มีกิจกรรมที่สนุก และอาหารที่ยอดเยี่ยม และคนไทยก็มีจิตใจบริการที่ดีมากๆ


ทั้งนี้ ก่อนช่วงการระบาดของโควิด รอยเตอร์สรายงานว่า นักทอ่งเที่ยวจีนได้ใช้จ่ายเงินไปกับการท่องเที่ยวทั่วโลกคิดเป็นเงินสูงถึง 2.55 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 8.16 ล้านล้านบาท) โดยประเทศไทย และญี่ปุ่นนั้นพึ่งพานักท่องเที่ยวจีนอย่างมาก ถือว่าเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มากที่สุดในทั้งสองประเทศ

คุณอาจสนใจ

Related News