ต่างประเทศ

อาเซียนเตรียมพร้อม ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน ไม่มีมาตรการพิเศษใดๆ ในการตรวจนักเดินทางจีน

โดย nattachat_c

9 ม.ค. 2566

141 views

หลายประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เตรียมพร้อมต้อนรับนักเดินทางจากจีน หลังจากที่จีนเปิดพรมแดนแล้ว เมื่อวันที่ 8 มกราคม โดยภาคการท่องเที่ยวในหลายประเทศในภูมิภาคนี้ ไม่มีการกำหนดมาตรการตรวจนักเดินทางจีน หรือมาตรการพิเศษใดๆ


รอยเตอร์ส ระบุว่า กัมพูชา อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ ได้ประกาศชัดเจนว่า ไม่จำเป็นต้องมีการตรวจโควิดนักเดินทางจากจีนแต่อย่างใด


ทองกน รัฐมนตรีการท่องเที่ยวของกัมพูชา กล่าวว่า กัมพูชายินดีต้อนรับชาวจีน นักท่องเที่ยวชาวจีน และนักลงทุนชาวจีนเสมอ


"ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีมาก ไม่เฉพาะแต่ที่จีนเปิดให้มีการเดินทางออกนอกประเทศอีกครั้ง แต่นั่นยังถือเป็นผลประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของโลกอีกด้วย สำหรับกัมพูชาแล้ว เรายินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนอย่างยิ่ง รวมไปถึงชาวจีนทั่วไป และนักลงทุนชาวจีนด้วย" 


รอยเตอร์สรายงานว่า สำหรับเวียดนาม ไทย และมาเลเซีย ก็เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีนเช่นเดียวกัน และพร้อมที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับชาวจีนอย่างเต็มที่  


และได้มีการรายงานอ้าง คุณศิษฎิวัชร ชีวรัตนพร สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) ซึ่งกล่าวว่า "นักท่องเที่ยวจีนถือว่ามีความสำคัญต่อประเทศอย่างยิ่ง โรงแรมและบริษัทนำเที่ยว ทุกแห่งในประเทศไทย กำลังเตรียมพร้อม ประเทศไทยพร้อมแล้ว และทางสมาคมก็จะต้อนรับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนอย่างดีที่สุด"


รายงานยังสัมภาษณ์เจ้าของร้านอาหารคนหนึ่ง ที่กล่าวว่า "ช่วงการระบาดของโควิด มีลูกค้าน้อยมาก ฉันคิดถึงนักท่องเที่ยวจีนอย่างมาก"

คุณอาจสนใจ

Related News