ต่างประเทศ

'มาเลเซีย' อพยพด่วน 7 หมื่นคน หลังน้ำท่วมหนัก ล่าสุดดับแล้ว 5 ราย

โดย nattachat_c

22 ธ.ค. 2565

121 views

มาเลเซียสั่งอพยพประชาชนราว 7 หมื่นคน ไปยังศูนย์อพยพ หลังเผชิญกับพายุฝนรุนแรง ทำให้เกิดน้ำท่วมหนักทางตอนเหนือของประเทศ ล่าสุด มีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย


โดยประชาชนกว่า 31,000 คน ในรัฐกลันตัน และ 39,000 คน ในรัฐตรังกานู ต้องอพยพออกจากบ้านเรือนของตนเองไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว หลังน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมพื้นที่ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชาวบ้านรายหนึ่งในอำเภอกัวลาไกร รัฐกลันตัน เผยว่า ระดับน้ำในบางพื้นที่สูงถึงเกือบ 3 เมตร นอกจากทั้ง 2 รัฐดังกล่าวแล้ว มีการอพยพประชาชนในรัฐปะหัง ยะโฮร์ และเประ อีกด้วย


ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมครั้งนี้แล้ว 5 ราย โดยแบ่งเป็น 4 ราย ในรัฐกลันตันที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม และ 1 ราย ในรัฐตรังกานู เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม และคาดว่า จะยังมีฝนตกลงมาตลอดทั้งวันในวันนี้  (22 ธันวาคม) ในหลายรัฐของมาเลเซีย รวมถึงรัฐตรังกานู


ก่อนหน้านี้ นาย อันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีคนใหม่ และควบเก้าอี้รัฐมนตรีคลังด้วย กล่าวในสภาว่ารัฐบาลมาเลเซียได้จัดสรรงบประมาณเป็นเงิน 400 ล้านริงกิต หรือราว 3.1 พันล้านบาท ให้แก่หน่วยงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติเพื่อรับมือกับเหตุฉุกเฉินในขณะที่เกิดน้ำท่วม



คุณอาจสนใจ

Related News