ต่างประเทศ

พายุหิมะถล่มอังกฤษ การเดินทางเป็นอัมพาต ต้องเตรียมพร้อมโรงไฟฟ้าถ่านหิน หากไฟดับกลางฤดูหนาว

โดย nattachat_c

13 ธ.ค. 2565

239 views

พายุหิมะถล่มหลายพื้นที่ของอังกฤษ ส่งผลให้ปรากฏภาพกรุงลอนดอนที่ขาวโพลนไปด้วยหิมะ ทั้งยังส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของภาคการคมนาคมของเมืองหลวงของประเทศ ทั้งท่าอากาศยาน เครือข่ายรถไฟ และถนนหลายสาย


ขณะที่การไฟฟ้าของอังกฤษ ได้เตรียมพร้อมโรงไฟฟ้าถ่านหิน หากเกิดเหตุไฟฟ้าดับท่ามกลางฤดูหนาวที่สาหัสนี้


พายุหิมะพัดถล่มกรุงลอนดอนในครั้งนี้ ส่งผลให้การดำเนินงานของเครือข่ายรถไฟใต้ดินในหลายพื้นที่ของเมืองหลวงต้องหยุดวิ่ง หรือไม่ก็เกิดความล่าช้า ขณะที่การจราจรบนถนนทางหลวงหลายเส้นติดขัด เนื่องจากหิมะที่ถมกอง


ขณะที่ ท่าอากาศยานต่างๆ ทั้ง ลอนดอนแกตวิก ลอนดอนสแตนสเต็ด  และสนามบินฮีทโธรว์ ประกาศแจ้งเตือนสภาพภูมิอากาศ ที่ส่งผลกระทบต่อตารางการบินหลายเที่ยวบิน ทำให้ผู้สัญจร และนักท่องเที่ยวประสบปัญหาในการเดินทาง ตอกย้ำสถานการณ์ที่พนักงานการรถไฟและเจ้าหน้าที่ชายแดนวางแผนการที่จะหยุดงานประท้วง


ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาอังกฤษประกาศแจ้งเตือนสภาพอากาศในระดับสีเหลือง สำหรับภัยหิมะและน้ำแข็งในกรุงลอนดอนและพื้นที่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ และอันตรายจากน้ำแข็งและหมอกในพื้นที่อื่นๆ ของอังกฤษ รวมถึงไอร์แลนด์เหนือ


ขณะเดียวกัน ด้านผู้ให้บริการไฟฟ้าแห่งชาติอังกฤษ ได้ออกประกาศแจ้งเตือนไปยังบริษัท ผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าหลักของประเทศ ให้จัดเตรียมโรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหิน 570 เมกะวัตต์ จำนวน 2 หน่วย ให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ปัจจุบันของอังกฤษ ที่คลื่นอากาศหนาวถาโถมอย่างหนัก

คุณอาจสนใจ

Related News