ต่างประเทศ

จีนยืนยันเดินหน้านโยบายโควิดเป็นศูนย์ หลังติดเชื้อใหม่พุ่ง 4 พันคน สูงสุดในรอบ 6 เดือน

โดย nattachat_c

7 พ.ย. 2565

144 views

หู เสียง เจ้าหน้าที่จากฝ่ายควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขจีน  กล่าวยืนยันว่า นโยบายการต่อต้านโรคโควิดของจีนนั้น มีความถูกต้องอย่างที่สุด รวมถึงมีประสิทธิภาพ และประหยัดค่าใช้จ่าย ทางการจีนจะให้ความสำคัญกับการรักษาชีวิตชาวจีนไว้ให้ได้เป็นอันดับแรก พร้อมกันกับสกัดกั้นการนำเข้าผู้ติดเชื้อมาจากต่างแดน


คาดว่า ทางการจีนจะไม่มีการผ่อนปรน หรือปรับเปลี่ยนยุทธศาสตร์กวาดล้างโรคโควิด จนกว่าจะถึงการประชุมรัฐสภาประจำปี 2566 ที่จะเกิดขึ้นในเดือน มี.ค. ปีหน้า โดยประธานาธิบดี สี จิ้นผิง คาดว่าจะได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งผู้นำจีนต่อเป็นสมัยที่ 3 ซึ่งจะถือเป็นผู้นำคนแรกของจีนที่ดำรงตำแหน่งมากกว่า 2 สมัย ตั้งแต่อดีตประธานเหมา เจ๋อตุง


ท่าทีของเจ้าหน้าที่จีนครั้งนี้ มีขึ้นท่ามกลางสถานการณ์การผู้ติดเชื้อใหม่โควิดรอบใหม่ในจีน ที่พบผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดในรอบ 6 เดือน ท่ามกลางการล็อกดาวน์ตามพื้นที่ระบาด ตามดำริการกวาดล้างโรคโควิด ที่จะเดินหน้าใช้ยุทธศาสตร์กวาดล้างแบบโควิดเป็นศูนย์ต่อไป อย่างไม่หวั่นไหว


โดย สำนักงานสาธารณสุขกลางจีน ระบุว่า พบผู้ติดเชื้อใหม่ถึง 4,420 คน ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าสูงที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค. ที่ทางการจีนเปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อรายวัน 3,659 คน

คุณอาจสนใจ

Related News