ต่างประเทศ

ทั่วโลกช็อก! เหตุสะเทือนขวัญหนองบัวลำภู ผู้นำโลกร่วมไว้อาลัย

โดย nattachat_c

7 ต.ค. 2565

645 views

จากการกรณี เหตุสะเทือนขวัญที่จังหวัดหนองบัวลำภู ในประเทศไทย เมื่อวานนี้ (6 ต.ค. 65) ซึ่งมีผู้เสียชีวิต รวมเด็กๆ จำนวนมากถึง 37 ศพ สร้างความตื่นตะลึงให้กับคนทั่วโลก  โดยผู้นำโลกประเทศต่างๆ รวมไปถึงภาครัฐของหลายประเทศ ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อันโตนิอู กุเตียเรส เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ(ยูเอ็น)

ได้ร่วมประณามเหตุการณ์กราดยิงดังกล่าว โดยเขารู้สึกช็อกและเสียใจต่อเหตุกราดยิงเขย่าขวัญที่เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเหยื่อผู้เสียชีวิต และขอให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหายโดยเร็ว


เทดรอส อัดฮานอม เกเบรเยซูส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก

ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เป็นข่าวการสูญเสียครั้งใหญ่จากประเทศไทย "ผมเศร้าอย่างที่สุดต่อการสูญเสียชีวิตผู้บริสุทธิ์และไร้เดียงสาเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กๆ ผมขออยู่เคียงข้างกับทุกครอบครัวผู้เสียชีวิต และอยู่เคียงข้างชาวไทยทุกคน"


นายกรัฐมตรี ลิซ ทรัสส์ ของอังกฤษ

ระบุในทวิตเตอร์ว่า เธอรู้สึกช็อกกับเหตุกราดยิงครั้งนี้ ขอส่งความห่วงใยไปถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุกราดยิง และส่งความห่วงใยไปยังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย สหราชอาณาจักรขอยืนเคียงข้างชาวไทยในช่วงเวลาแห่งความสะเทือนใจครั้งนี้


นายกรัฐมนตรี แอนโทนี อัลบาเนซี แห่งออสเตรเลีย

โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ ว่า เป็นไปไม่ได้ที่ใครจะทำใจได้กับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ชาวออสเตรเลียทุกคนขอส่งความรักและความเสียใจ


สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย

ได้แสดงควมเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  และขอยืนหยัดเคียงข้างพี่น้องชาวไทย และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต รวมทั้งครอบครัวของผู้เสียชีวิต


องค์การยูนิเซฟ

ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งมีผู้เสียชีวิตเป็นเด็กเล็กหลายสิบคน ระบุว่า ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ควรเป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับเด็กในการเรียนรู้ เล่น และเติบโต ในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในชีวิตของพวกเขา


ยูนิเซฟขอประณามการกระทำรุนแรงต่อเด็กในทุกรูปแบบ เพราะไม่ควรมีเด็กคนใดต้องตกเป็นเป้าหมาย หรืออยู่ในเหตุการณ์ที่มีการใช้ความรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ใด หรือเวลาใดก็ตาม


ยูนิเซฟขอร่วมไว้อาลัยกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกคน และหวังว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุครั้งนี้จะได้รับการดูแล และการสนับสนุนจากจิตใจอย่างเหมาะสม


คุณอาจสนใจ

Related News