ต่างประเทศ

'ไต้ฝุ่นโนรู' ขึ้นฝั่งเวียดนามแล้ว ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง

โดย nattachat_c

28 ก.ย. 2565

990 views

สำนักข่าววีเอ็น เอ็กซ์เพรส ของเวียดนาม รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นโนรูได้ขึ้นฝั่งทางตอนกลางของประเทศแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ประมาณเที่ยงคืน ตามเวลาในประเทศด้วยความเร็วลม 133 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยตาพายุได้เคลื่อนขึ้นฝั่งเวียดนามตอนกลาง ที่บริเวณเมืองดานัง เมืองกวางนัม และ เมืองกว่างไงห์


มีภาพจาก เมืองกว่างนัม เมื่อเวลาตี 1 ในเวียดนาม หรือเที่ยงคืนตามเวลาในไทย  จะเห็นฝนตกอย่างหนัก และกระแสลมเริ่มกระโชกแรง ขณะที่เมืองดานัง ก็เกิดฝนตกหนักเช่นกัน


รายงานระบุว่า ฝนได้กระหน่ำลงมาอย่างหนักตลอดทั้งวันทั้งคืน มาตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว โดยระหว่างเวลา 07.00-23.00 น. นั้น สามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้สูงระหว่าง 230-330 มิลลิเมตร ที่เมืองดานัง กว่างไง และ ถั่วเทียนเว้


โดยก่อนหน้านี้ ไต้ฝุ่นโนรูได้ทวีกำลังกลับไปเป็นไต้ฝุ่นระดับ 4 ขณะที่เคลื่อนตัวผ่านทะเลจีนใต้ เนื่องจากได้กำลังจากสภาพอากาศร้อนชื้นในทะเลด้วย ความเร็วลมสูงสุด 240  กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ค่อยๆ ลดกำลังลงอย่างรวดเร็ว เมื่อขึ้นชายฝั่ง


มีภาพความเสียหายจากฝนที่กระหน่ำตก และลมกระโชกรุนแรงเมื่อวานนี้ ป้ายโฆษณา ต้นไม้ ล้มระเนระนาด หลังคาบ้านเรือนถูกลมพัดได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

คุณอาจสนใจ

Related News