ต่างประเทศ

นาซ่าเลื่อนปล่อยจรวดอาร์ทิมิส 1 เป็นครั้งที่ 3 หลังพายุโซนร้อนเอียน อาจเพิ่มกำลังเป็นเฮอร์ริเคน

โดย nattachat_c

26 ก.ย. 2565

86 views

แผนการปล่อยจรวด อาร์ทิมิส 1 จรวดทดลองขึ้นสู่ดวงจันทร์ ขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (นาซา) ของสหรัฐฯ ที่มีกำหนดการปล่อยตัวจากศูนย์อวกาศเคนเนดี ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ในวันอังคารที่ 27 กันยายน นี้ ถูกเลื่อนการปล่อยตัวเป็นครั้งที่ 3


หลังจากที่พายุโซนร้อนเอียน มีกำลังแรงขึ้นจนอาจเป็นพายุเฮอร์ริเคน และมีแนวโน้มที่จะพัดเข้ารัฐฟลอริดาภายในต้นสัปดาห์หน้า โดยนักพยากรณ์อากาศให้ข้อมูลว่า อาจมีฝนตกหนักในบริเวณตอนใต้ของฟลอริดา ซึ่งเป็นจุดปล่อยจรวด


ทีมงานของจรวดอาร์ทิมิส 1 ระบุว่า หากอาร์ทิมิส 1 ไม่ได้ถูกปล่อยตัวในช่วงการปล่อยตัวรอบปัจจุบัน ซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันที่ 4 ตุลาคม ช่วงการปล่อยตัวครั้งหน้าจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 17 ถึง 31 ตุลาคม


ทั้งนี้ จรวดอาร์ทิมิส 1 ซึ่งเป็นจรวดทดสอบไร้คนขับ เป็นสัญญาณถึงจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ขององค์การนาซา หลังนาซาได้เน้นการโคจรรอบโลกในความสูงไม่มาก โดยใช้กระสวยอวกาศ และไปแค่สถานีอวกาศนานาชาติ (ไอเอสเอส) อยู่นานนับหลายสิบปี


นาซาหมายที่จะใช้จรวดอาร์ทิมิส 1 นำนักบินอวกาศไปเหยียบพื้นผิวดวงจันทร์อีกครั้ง ภายในปี 2025 หลังจากไม่มีการส่งคนขึ้นไปเหยียบดวงจันทร์มานานถึง 50 ปี


คุณอาจสนใจ

Related News