ต่างประเทศ

'ไต้หวัน' เล็งยกเลิกกฎกักตัวโควิดนักเดินทาง ดีเดย์ 13 ต.ค.

โดย nattachat_c

23 ก.ย. 2565

149 views

รัฐบาลไต้หวันแถลงเมื่อวานนี้ว่า ไต้หวันเตรียมที่จะยกเลิกการบังคับกักตัวโรคโควิด-19 สำหรับนักเดินทางเมื่อเข้ามาไต้หวัน ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม เป็นต้นไป และไต้หวันจะลดมาตรการอื่นๆ เกี่ยวกับโควิด-19 ลงตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป ในความพยายามของไต้หวันที่จะกำลังดำเนินการเปิดเกาะเพื่อรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง


มาตรการนี้จะเริ่มทดลองก่อนตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน เป็นต้นไป โดยไต้หวันจะยกเว้นวีซ่าให้กับนักเดินทางจากประเทศที่ไต้หวันที่เคยยกเว้นวีซ่า


หากทุกอย่างอยู่ในการควบคุม รัฐบาลไต้หวันเล็งก็จะยกเลิกการบังคับกักตัวสำหรับนักเดินทางขาเข้าทั้งหมด โดยจะมีผลราววันที่ 13 ตุลาคม เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้มีจำนวนนักเดินทางขาเข้าพุ่งเป็น 150,000 คนต่อสัปดาห์


ก่อนหน้านี้ไต้หวันยังคงยึดมาตรการกักตัวสำหรับผู้โดยสารขาเข้า ในขณะที่บรรดาชาติอื่นๆ ส่วนใหญ่ในเอเชียได้ผ่อนคลายมาตรการกักตัว หรือยกเลิกมาตรการกักตัวทั้งหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม ไต้หวันได้ปรับมาตรการกักตัวสำหรับนักเดินทางขาเข้าไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยปรับจำนวนวันกักตัวจาก 7 วัน เหลือ 3 วัน

โดยรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมของไต้หวัน อยู่ที่ราว 6 ล้านราย ตั้งแต่ช่วงต้นปี เหตุมาจากไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน  อย่างไรก็ดี 99% ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีอาการป่วยเพียงเล็กน้อย

คุณอาจสนใจ

Related News