ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นฟรีวีซ่า เดินทางได้เต็มที่ ไม่ต้องผ่านทัวร์ เริ่ม 11 ต.ค.นี้ หวังช่วยฟื้นฟูกิจการการท่องเที่ยว

โดย nattachat_c

23 ก.ย. 2565

641 views

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ฟุมิโอะ คิชิดะ เปิดเผยในระหว่างการเดินทางเยือนนิวยอร์ก ว่า ญี่ปุ่นจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าญี่ปุ่น โดยไม่ต้องขอวีซ่า (ฟรีวีซ่า) ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค. 2565 และไม่จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าประเทศญี่ปุ่น จากเดิมเคยกำหนดไว้ให้เข้าประเทศได้ไม่เกิน 50,000 คนต่อวัน


นอกจากญี่ปุ่นเปิดให้ฟรีวีซ่าแล้ว ยังยกเลิกข้อกำหนดเดิมที่ว่า ต้องเดินทางผ่านการจองกับทัวร์ และยังเตรียมกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมากันมากขึ้น ด้วยการให้ส่วนลดในการเดินทางในประเทศ เพื่อช่วยฟื้นฟูกิจการที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น ทั้งโรงแรม เครื่องบิน


ในช่วงก่อนที่จะเกิดการระบาดของโควิด ญี่ปุ่นเปิดให้นักท่องเที่ยวจาก 69 ประเทศ เข้าประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่า โดยบางประเทศให้อยู่ได้ถึง 90 วัน บางประเทศ 30 วัน และบางประเทศ 15 วัน ได้แก่ ไทย บรูไน อินโดนีเซีย ทำให้มีผู้เดินทางไปญี่ปุ่นจำนวนมาก โดยปี 2562 มีถึง 32 ล้านคน แต่เมื่อโควิดระบาด และมีการจำกัดการเดินทางเข้าญี่ปุ่น เมื่อปีที่แล้วจึงมีนักท่องเที่ยวเหลือเพียง 246,000 คน


การเปิดให้ฟรีวีซ่าเข้าญี่ปุ่นครั้งนี้ จะเป็นวิธีสำคัญในการฟื้นเศรษฐกิจของญี่ปุ่น ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤตการระบาดของโควิด และค่าเงินเยนอ่อนค่ารุนแรง



คุณอาจสนใจ