ต่างประเทศ

ชาวอังกฤษเข้าแถวยาวเหยียดรอนาน 9 ชั่วโมง เพื่อสักการะพระบรมศพ 'ควีนเอลิซาเบธที่ 2'

โดย nattachat_c

16 ก.ย. 2565

296 views

พสกนิกรชาวอังกฤษต่างพากันรอเข้าถวายสักการะพระบรมศพ สมเด็จราชินีนาธเอลิซาเบธที่ 2 ที่เวสต์มินสเตอร์ฮอลล์ อย่างเนืองแน่น 


จากระบบการติดตามแถวประชาชนนั้น ปรากฏว่า แถวยาวเหยียดถึง 4.2 ไมลล์ หรือราว 6.7 กิโลเมตรทีเดียว และะต้องรอนานถึง 9 ชั่วโมงทีเดียว แต่ก็ไม่ได้ทำให้ชาวอังกฤษย่อท้อแต่อย่างใด


เมื่อวานนี้ กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 และ พระราชินีคามิลลา ได้เสด็จฯกลับมาประทับยังพระตำหนักไฮห์โกรฟของพระองค์ ในกลอสเตอร์เชียร์ ซึ่งทั้งสองพระองค์จะทรงพักผ่อนอยู่ที่พระตำหนักแห่งนี้ตลอดทั้งวัน หลังจากทรงปฏิบัติพระราชภารกิจมาตลอดทั้งสัปดาห์  และเป็นที่เข้าใจว่า พระองค์จะทรงใช้เวลานี้ ในการเตรียมตัวสำหรับบทบาทใหม่ในฐานะกษัตริย์  


ขณะที่ ด้านเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคเธอรีน แห่งเวลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ และพระชายา ได้เสด็จยังพระตำหนักซานดริงแฮม ในเมืองนอร์โฟล์ค ที่ประทับฤดูหนาวของราชวงศ์  ทอดพระเนตรที่ประชาชนยังคงนำช่อดอกไม้ และข้อความแสดงความอาลัย มาวางไว้บริเวณหน้าประตูนอริช เพื่อน้อมรำลึกอาลัยแด่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อย่างต่อเนื่อง


ถือเป็นพระกรณียกิจแรก ที่เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคเธอรีนจะทรงปฏิบัติ หลังทรงได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ อันถือเป็นพระอิสริยยศของการดำรงตำแหน่งรัชทายาทสืบทอดราชบัลลังก์ แห่งราชวงศ์อังกฤษ

คุณอาจสนใจ

Related News