ต่างประเทศ

รัฐบาล 'ญี่ปุ่น' เตรียมยกเลิกข้อบังคับคุมวีซ่านักท่องเที่ยว ไม่ต้องเดินทางผ่านบริษัทท่องเที่ยว

โดย nattachat_c

13 ก.ย. 2565

528 views

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า  รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังวางแผนเพื่อยกเลิกข้อบังคับวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยว ในการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ


รายงานข่าวระบุว่า นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ อาจตัดสินใจเปิดทางให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสามารถเดินทางเข้าญี่ปุ่นเป็นรายบุคคลได้ โดยไม่ต้องจองผ่านบริษัทนำเที่ยว ซึ่งก่อนหน้านี้ ญี่ปุ่นเริ่มใช้ข้อกำหนดขอวีซ่าท่องเที่ยวตั้งแต่โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ระบาด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ยกเว้นให้แก่ประเทศและภูมิภาคต่างๆ รวม 68 แห่ง ซึ่งมีไทยรวมอยู่ด้วย


 นายเซจิ คิฮาระ รองผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวว่า ค่าเงินเยนที่อ่อนตัวลงเป็นสาเหตุที่สำคัญที่สุดในการดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ หลังจากค่าเงินเยนต่อเงินดอลลาร์สหรัฐ อ่อนค่าลงต่ำสุดในรอบ 24 ปี เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


สัปดาห์ที่แล้วญี่ปุ่นได้ขยายเพดานยอดผู้เดินทางเข้าประเทศรายวันจาก 20,000 คน เป็น 50,000 คน และยกเลิกข้อกำหนดให้ผู้เดินทางต้องตรวจหาเชื้อไวรัสก่อนออกเดินทาง


ทั้งนี้ ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม รัฐบาลญี่ปุ่นได้ยกเลิกการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนบิน สำหรับนักเดินทางที่เข้ามาสู่ประเทศที่มีประวัติได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 3 เข็มแล้ว ซึ่งมีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่วันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News