ต่างประเทศ

หนุ่ม 'ญี่ปุ่น' ทำอาชีพแปลก โกยรายได้จากการ ‘ไม่ทำอะไร’ ให้ลูกค้าเช่าตัวเองอยู่เป็นเพื่อน

โดย nattachat_c

8 ก.ย. 2565

2.2K views

ชมเรื่องราวของ หนุ่มญี่ปุ่น ชื่อว่า นาย โชจิ โมริโมโตะ ชาวกรุงโตเกียว วัย 38 ปี โดยเขาสามารถทำรายได้จากการแทบไม่ทำอะไรจริงจัง ด้วยการให้ลูกค้าเช่าตัวเองในราคา 10.000 เยน หรือราว 2,600 บาทเพื่อช่วยอยู่เป็นเพื่อนเท่านั้น

รายงานระบุว่า  นายโมริโมโตะผู้มีรูปร่างผอม และหน้าตาธรรมดาๆ แต่สามารถสร้างยอดผู้ติดตามเกือบ 250,000 คนบนทวิตเตอร์ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มลูกค้าหลักของเขา  โดยนายโมริโมโตะกล่าวว่าตลอด 4 ปีที่ผ่านมาเขาให้บริการเช่าตัวเองมาแล้วกว่า 4,000 ครั้ง โดยที่ 1 ใน 4 เป็นลูกค้าขาประจำ และมีลูกค้าเจ้าหนึ่งที่เช่าเขาแล้วถึง 270 ครั้ง


แม้ว่านายโมริโมโตะจะไม่เปิดเผยว่าเขาสามารถหารายรับได้เท่าไร แต่ก็น่าจะมากพอจนทำให้เขาลาออกจากบริษัทสิ่งพิมพ์ และมาทำธุรกิจให้เช่าตัวเองเป็นรายได้เดียวในการเลี้ยงดูครอบครัว


งานที่นายโมริโมโตะรับมีตั้งแต่การไปเล่นม้ากระดกเป็นเพื่อน จนถึงการไปส่งคนแปลกหน้าที่สถานีรถไฟ อย่างไรก็ดี การที่เขาให้เช่าตัวเอง ไม่ได้หมายความว่าเขาจะรับทำทุกอย่าง นายโมริโมโตะกล่าวว่าเขาจะไม่รับงานใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องทางเพศ และเขาเพิ่งปฏิเสธลูกค้าที่จ้างให้เขาเดินทางไปกัมพูชา


ด้านลูกค้าที่ใช้บริการได้แสดงความพึงพอใจ อรุณา ชิดา หนึ่งในลูกค้าที่เช่านายโมริโมโตะเพื่อไปเที่ยวเป็นเพื่อนขณะที่ตนใส่ชุดส่าหรี กล่าวว่า ตนสบายใจเมื่อใช้บริการของนายโมริโมโตะ เมื่อเปรียบเทียบกับการไปเที่ยวกับเพื่อนซึ่งกังวลว่าเพื่อนจะอึดอัดชุดส่าหรีของเธอ แถมเธอก็ไม่ต้องเหนื่อยชวนเพื่อนคุยด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News