ต่างประเทศ

โคลนถล่มฝังหมู่ จีนเร่งช่วยเหยื่อสูญหาย 36 ราย พบศพแล้ว 16 คน

โดย nattachat_c

19 ส.ค. 2565

209 views

เกิดพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรงอย่างฉับพลัน ในมณฑลชิงไห่ ทางภาคตะวันตกของประเทศจีน ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและโคลนถล่มเข้าใส่ชุมชน มีผู้สูญหายอย่างน้อย 36 คน พบศพแล้ว 16 ราย


เหตุดังกล่าวสร้างผลกระทบต่อชุมชน 6 แห่ง ก่อให้เกิดความกังวลต่อเจ้าหน้าที่กู้ภัย เนื่องจากเป็นแหล่งที่มีผู้อยู่อาศัยรวมแล้วกว่า 6 พันคน ท่ามกลางสภาพอากาศแปรปรวนและรุนแรงสุดขั้ว ในหลายพื้นที่ทั่วโลก


ทั้งนี้ จีนกำลังเผชิญกับเหตุอุทกภัยร้ายแรง จากภาวะฝนตกหนักในบางพื้นที่ พร้อมกันกับภาวะความแห้งแล้ง และอากาศร้อนครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 60 ปี หรือตั้งแต่มีการเก็บข้อมูล


มวลน้ำป่าบางส่วนยังไหลบ่าทะลักเข้าไปในเขตเมือง พาเอาต้นไม้และเศษหินดินจำนวนมากเข้ากลบ และตัดเส้นทางคมนาคมหลายจุด โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังกรณีน้ำป่าที่มณฑลเสฉวน มีผู้เสียชีวิต 7 ราย เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา


ขณะเดียวกัน ในหลายพื้นที่ทางตอนใต้ของจีน กลับเผชิญภัยแล้งและอากาศร้อนจัด กำลังส่งผลให้พืชการเกษตรเสียหาย และโรงงานต้องปิดตัวลงชั่วคราว เนื่องจากปริมาณกระแสไฟฟ้าไม่เพียงพอ จากน้ำในเขื่อนที่ลดลงทำให้ผลิตกระแสไฟได้น้อยลง และยังทำให้แม่น้ำหลายสายมีระดับน้ำที่ลดลงอย่างน่าใจหาย

คุณอาจสนใจ

Related News